Giao thông

Lời khuyên về việc sử dụng ga tàu điện ngầm để đỗ xe

Ngày 25/8, ông Bùi Xuân Cường, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), cho biết ông đang trình UBND thành phố phương án quản lý và vận hành kho tạm. (Nơi sửa chữa và bảo dưỡng tàu biển). Luông quận 12 thuộc tuyến Bến Thành-Tham Lương (tuyến Metro số 2) và tuyến Bến Thành-Tân Kiên Huyện Bình Chánh Kho Tân Kiên (tuyến Metro số 3A). Cơ bản khu vực 2 kho đã được dọn dẹp sạch sẽ

Kho Tham Lương, quận 12 có 6 tầng nổi và một tầng hầm trong tương lai được dùng làm văn phòng điều hành, bãi đậu xe và sửa chữa tàu, ngày 23/8. Ảnh: Hữu Khoa.

Tại tổng kho Tham Lương, hơn 25 ha đất đã được chuyển nhượng trong tổng số 25,7 ha nhà ở. Ngoài toàn bộ mặt bằng và tường bao quanh, còn có một tòa nhà 7 tầng (17.000m2), sẵn sàng đưa tuyến Metro 2 vào hoạt động vào năm 2025. Tuy nhiên, khu vực làm việc mà MAUR sử dụng rất nhỏ và nhiều chỗ trống.

Tương tự, tại Tan Jian Warehouse, hơn 26 ha đất trong tổng số 26,5 ha đã được nhượng lại. Kho cũng đã hoàn thành xây tường bảo vệ 99% diện tích.

MAUR đã đề xuất với UBND thị trấn và chỉ đạo Bộ Xây dựng nghiên cứu hoạt động của kho Tham Lương và góp ý xây dựng. Trong thời gian tàu điện ngầm không hoạt động, quỹ đất của hai kho nên được sử dụng làm bãi đậu xe buýt và ô tô cá nhân.

Các nhà lãnh đạo MAUR ước tính rằng điều này sẽ sử dụng không gian đậu xe của trạm trao đổi. Giảm lượng ô tô lớn trong thành phố, giảm ùn tắc giao thông … Phương án vận hành hai nhà kho khi không sử dụng tàu điện ngầm cũng tạo thêm nguồn thu cho thành phố và giảm lãng phí. Hiện UBND TP.HCM đang lãnh đạo các sở, ngành xem xét đề xuất Quy hoạch hệ thống trung chuyển đường sắt đô thị TP.HCM bao gồm 10 depot trên 8 tuyến tàu điện ngầm, với tổng diện tích khoảng 222 ha. Hiện tại, Changping Warehouse (Quận 9 và De’an, Bình Dương) thuộc tuyến metro số 1 (Hong Kong-Soda) sắp hoàn thành, do đó, lộ trình sẽ được thực hiện theo kế hoạch vào nửa cuối năm 2021. – Đối với tuyến metro số 2, thành phố đang đẩy nhanh công tác dọn dẹp, dự kiến ​​năm 2021 sẽ khởi công. Ngoài ra còn có đường số 3A. Ủy ban Volkswagen của Thành phố đã gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để xem xét và trình lên Thủ tướng Chính phủ vào tháng Tư. Phê duyệt danh sách đề xuất dự án để thực hiện bước tiếp theo.

Đồng thời, hệ thống bãi đậu xe của TP.HCM đang thiếu và mỏng so với nhu cầu. Thành phố đã quy hoạch 126 địa điểm, nhưng hiện chỉ có 35 điểm (tương đương 28%). Bến xe chỉ đạt 37% so với kế hoạch.

Gia Minh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like