Giao thông

Cầu Sài Gòn sập khiến ô tô, xe máy rơi xuống sông

hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Duy Trần .

Lúc 9h45, một chiếc xe tải đang lưu thông trên cầu Long Kiểng thuộc đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè (TP.HCM), tỉnh Long An thì bất ngờ đổ sập cầu. Dưới sông, hai tên nhảy lên xe leo lên bờ tẩu thoát.

Yue’an (40 tuổi) sống cạnh cây cầu kể rằng anh nghe thấy một âm thanh kim loại lớn, sau đó là tiếng gầm. Anh cho biết: “Khi tôi đang chạy thì thấy cầu sập, xe tải chìm xuống sông, một xe máy nằm trên thành cầu.” Cảnh sát phong tỏa hai đầu cầu để người dân qua đường khác. Kẻ giả danh đang tìm thợ lặn, nghi là nạn nhân rơi xuống sông.

Cảnh sát đường thủy liên tục đột nhập hiện trường, soi chiếu cầu sập.

Hàng trăm người dân đứng hai bên bờ sông cho biết, chiếc xe tải gặp nạn này là một trong những chiếc xe thường xuyên chở đất, đá, vật liệu xây dựng cho họ. Làm việc trên cầu. Do cầu xuống cấp và sợ sập nên người dân nhiều lần cảnh báo nhưng tài xế phớt lờ.

Chiếc xe máy mắc kẹt trên cầu gãy. Ảnh: Việt Anh.

11h đêm, xung quanh cây cầu bị sập, những ngọn đèn công suất lớn được bật sáng để lực lượng cứu hộ kiểm tra mọi vị trí khả nghi.

Lực lượng làm nhiệm vụ cũng đã cùng 2 người tẩu thoát khỏi xe tải và điều tra vụ việc.

Nhiều quan chức Bộ GTVT, cảnh sát giao thông, lãnh đạo huyện Nha Trang họp bàn. 113 đã huy động cảnh sát giữ gìn trật tự công cộng, phát loa kêu gọi người dân giải tán để các đơn vị chức năng làm việc bình thường. -Cảnh sát cứu hộ đã tìm thấy một người có thể mất tích. Ảnh: Duy Trần .

Cầu sắt Kiểng dài 105 m, rộng 3m, nằm trên đường Lê Văn Lương, nối liền hai cộng đồng Phước Kiểng và Nhơn Đức (Nhà Bè). Đây là 1 trong 4 cây cầu sắt xuống cấp trên cùng tuyến đường của TP HCM.

Tháng 9/2015, cầu bị sà lan chở cát tông vào, gầm cầu bị hư hỏng, tắc nghẽn một thời gian. thời gian. Sự cố này khiến người dân xã Nhơn Đức và huyện Cần Giuộc (Trường An) phải tránh đường Nguyễn Bình, qua Nguyễn Hữu Thọ để vào trung tâm TP.HCM, khoảng cách 3-4 km. Cầu Long Kiển mới được hoàn thành vào năm 2018 với kinh phí 436 tỷ đồng nhưng không thể triển khai do vướng thủ tục hải quan.

Cảnh sát đường thủy kiểm tra xung quanh huyện Ảnh: Duy Trần .

Duy Trần

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like