Giao thông

Xe quá tải, tránh tải nặng

Ông Phan Huy Chương, Phó tổng thanh tra Bộ Giao thông vận tải thành phố Yi’an cho biết, kể từ ngày 1 tháng 4, các trạm cân di động để giám sát các phương tiện giao thông đường bộ trên Quốc lộ Yi’an 1A đã được triển khai. Trạm cân Wu An bị thừa cân. Ảnh: Hải Bình .

Vào ngày đầu tiên hoạt động, cơ quan chức năng đã kiểm tra 42 xe tải. Kết quả là, có tới 40 xe vượt quá trọng tải thiết kế, nhiều xe vượt quá 200% và một số xe vượt quá 300%. Thông thường, ô tô có biển số Nghệ An được điều khiển bởi tài xế Phan Anh Quý với tải trọng 27,5 tấn, trong khi trọng tải ủy quyền là 8.4 tấn (hơn 327%). Tại tỉnh Haiyang, dưới sự kiểm soát của tài xế Ruan Wenjiang, một chiếc máy kéo có biển số xe đã vượt quá 196% tải trọng.

“Tất cả các phương tiện vi phạm phải được tải trực tiếp tại trạm cân và bị phạt để tiếp tục điều khiển phương tiện từ 5 tấn trở lên. Xe có trọng tải vượt quá 50% sẽ bị phạt từ 4 đến 6 triệu đồng. Sau khi bị phạt, tài xế cũng sẽ bị phát tán để hiểu chiếc xe quá tải. Bảng cân đối của xe. Ảnh: Hải Bình .

Tại trạm sáng 2/4, vẫn còn hơn 10 xe đang chờ quá tải. Người lái xe giải thích rằng họ phải đợi chủ xe hoặc tìm xe tải giao hàng để họ không thể tải xuống xe. Đồng thời, hàng chục xe tải, chủ yếu là dưa hấu và các tòa nhà, biết rằng trạm cân đang hoạt động. Các vật liệu được đỗ ở các xe tải ở hai đầu trạm cân. Trạm dịch vụ Xã Nghi Long (Nghi Lộc) gần Quốc lộ 1A Ngay sau đó có 2/4 xe tải dừng lại bởi hơn mười xe tải. Người lái xe (Quý) vận chuyển dưa hấu từ Bình Định. Anh ta nói rằng xe tải đã quá tải nên anh ta phải nghỉ một lát và đợi trạm nghỉ ngơi trước khi anh ta có thể cho xe đi qua. Việc chờ đợi cũng liên quan đến dưa và hàng hóa bị hư hỏng. Nhưng không có cách nào khác, vì trọng lượng sẽ tốt, nhưng không có cách nào để tránh nó. “Người lái xe nói.

Tránh bục cân trên cây xăng ở khu vực Nghi Lộc. Hàng chục xe tải sẽ cho phép ô tô đi qua trong khi chờ trạm dừng lại. Ảnh: Hải Bình .

Ông Chương cho biết, lưu lượng xe tải hàng ngày đi qua quốc lộ Nghệ An 1A là khoảng 800. Với số lượng lớn như vậy, chính quyền đã không thể kiểm soát tất cả các phương tiện đi qua, vì nó dễ gây gián đoạn giao thông và vượt quá khả năng của trạm cân.

Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải Nghệ An duy trì trạm cân trong 24/24 giờ, và nếu cần, nó sẽ di chuyển để ngăn tài xế tìm cách tránh sàn cân.

Hải Bình

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like