Giao thông

Bộ GTVT Hà Nội: “Cấm mô tô, không cấm mô tô”

Chiều 29/6, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cho biết trong phát biểu trước báo giới rằng thành phố được lệnh xây dựng đề án tăng cường quản lý phương tiện cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông. Tại khu vực này, dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 12/2016. Một trong những mục tiêu của dự án là hạn chế phương tiện cá nhân điều khiển xe máy trên một số tuyến phố trong trung tâm thành phố.

Hà Nội đang xây dựng phương án cấm xe máy. “Đến năm 2025.” Minh họa: Bá Đô .

Theo ông Wien, Hà Nội đã đưa ra nhiều giải pháp để giảm ùn tắc giao thông. Chẳng hạn, tại cuộc họp giữa giám đốc UBND thành phố với sở sáng cùng ngày, đại diện công an đề xuất thu phí phương tiện tham gia giao thông trên một số tuyến phố đông đúc. — Cấm xe máy cũng là một trong những giải pháp để giảm ùn tắc. Người phụ trách Bộ GTVT cho biết, việc thực hiện lịch và lộ trình cấm sử dụng xe máy vào năm 2025 là do sự phát triển của các đô thị hiện đại trên thế giới và khu vực. Trong mọi trường hợp, phải có lộ trình giảm dần ô tô cá nhân và thực hiện cấm xe máy vào trung tâm thành phố. -Ngoài ra, Hà Nội hiện đang đứng trước nguy cơ ùn tắc giao thông rất lớn do lượng ô tô cá nhân gia tăng. Mau. Thành phố hiện có 5,5 triệu phương tiện vận tải hành khách, bao gồm 500.000 ô tô và hơn 5 triệu mô tô, và đang tăng với tốc độ trung bình hàng năm là 10%, ước tính sẽ có khoảng 11 triệu xe máy vào năm 2025. Ùn tắc giao thông còn ảnh hưởng đến môi trường và khí thải.

“Vì vậy, việc giảm phương tiện cá nhân và cấm sử dụng xe máy vào trung tâm thành phố là một xu hướng tất yếu. Chủ trương của Thủ tướng là giao cho Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm vụ xây dựng bản đồ lộ giới. Bản đồ đường đi. “Theo người phụ trách Bộ GTVT, quan điểm rõ ràng của thành phố là hạn chế và tiếp tục cấm xe máy trên một số tuyến đường nhất định. Các tuyến phố nội đô nhưng không giới hạn quyền sở hữu, quyền mua tài sản của người dân. Người dân vẫn có thể vào các tuyến phố cấm. Người dân cần tự đảm bảo nhu cầu đi lại để giảm dần và tiếp tục thực hiện lệnh cấm xe máy, đến năm 2025, Hà Nội sẽ cơ bản hoàn thành đầu tư hạ tầng khung, như các tuyến đường vành đai. Đường hướng tâm, tốc độ vận tải hành khách công cộng rất nhanh, khối lượng vận chuyển lên tới 8 tuyến đường sắt đô thị, đến năm 2020, vận tải hành khách công cộng của Hà Nội phải đáp ứng 20% ​​nhu cầu đi lại của người dân, đến năm 2025 đạt 30% đến 40%. — Tại Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Thành ủy Hà Nội sáng 27/6, nội dung hạn chế phương tiện cá nhân là lộ trình mục tiêu đầu tiên nhằm đạt được mục tiêu phát triển đồng thời và hiện đại hóa kết cấu hạ tầng đô thị. Dừng sử dụng xe máy cá nhân trong trung tâm thành phố vào năm 2025.

Theo khảo sát của VnExpress, gần 13.500 người tham gia cho biết số người đồng ý cấm sử dụng xe máy trước năm 2025 đã tăng lên so với số người phản đối (ý kiến ​​phản đối là 52% so với 48%) – Võ Hải

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like