Giao thông

Nên lùi thời gian lắp đặt camera hành trình trên xe tải

Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam, cho biết vào ngày 21 tháng 9 rằng hiệp hội sẽ đề xuất với Bộ Giao thông trong tuần này cho phép lùi thời gian lắp đặt camera giám sát trên xe tải. . — Theo Nghị định số 10 về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 năm 2020 ô tô chở người 9 chỗ ngồi, xe container và xe đầu kéo phải được lắp đặt. Bắt đầu từ 1/7/2021, một máy ảnh được sử dụng để lưu trữ hình ảnh của các phương tiện đang vận chuyển.

Đối với xe di chuyển trong phạm vi 500 km, dữ liệu hình ảnh camera phải được lưu trữ trong ít nhất 24 giờ và đối với xe đi 500 km phải được lưu trữ trong 72 giờ. Dữ liệu được truyền lại cho bộ phận kinh doanh vận tải và ủy quyền quản lý trạng thái. Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết, nhiều DN cho rằng chi phí lắp đặt và truyền dữ liệu hình ảnh lên máy chủ cao. Mỗi xe khách phải lắp 3-4 camera ở cửa và khoang để ghi lại quá trình làm việc của tài xế, chi phí mỗi camera là 3 triệu đồng. Ngoài ra, chi phí truyền dữ liệu hàng tháng cho mỗi máy là 240.000-320.000 đồng. Do đó, chi phí cho mỗi chiếc xe gắn camera khoảng 10 triệu đồng, và mỗi công ty vận tải nên chi khoảng 1 đến 2 tỷ đồng. Ông Quyền cho rằng do ảnh hưởng của Covid-19, ngành GTVT đã phải trả giá đắt và gặp nhiều khó khăn. Để việc triển khai khả thi, công ty đề xuất My. Xe buýt tại Bến xe Đình bị chậm 2 năm. Nhiếp ảnh: Anh Duy.

Hiệp hội cũng kiến ​​nghị các cơ quan chức năng ban hành tiêu chuẩn camera có chức năng lưu trữ và truyền tải hình ảnh để công ty đầu tư một cách thống nhất. Các cơ quan nhà nước cần đầu tư máy móc thiết bị để dễ dàng lưu trữ lượng thông tin lớn từ các phương tiện truyền thông.

Ông Khúc Hữu Thanh Hải, Giám đốc Công ty thương mại dịch vụ cảng cạn Le Port (Hải Phòng), cũng cho rằng việc lắp đặt thiết bị chụp ảnh trên các phương tiện vận tải phải theo lộ trình này, nhất là khi doanh nghiệp vận tải bị ảnh hưởng mạnh bởi Covid-19 . -Dữ liệu từ các camera lớn gấp mấy lần dữ liệu từ các thiết bị giám sát hành trình lắp đặt hiện nay. Công ty quản lý rất khó khăn, công ty không đủ nhân lực để ngồi kiểm tra hình ảnh từng chiếc xe cả ngày. Do đó, việc lùi thời gian lắp đặt vẫn cho phép công ty và các đơn vị liên quan chuẩn bị hệ thống hạ tầng kỹ thuật, nhân lực, cơ sở pháp lý … Ở góc độ tổ chức quản lý, Phó tổng giám đốc công ty, bà Pan Zhihuan, Cục Quản lý đường cao tốc Việt Nam cho biết, Sau khi nhận được kiến ​​nghị của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, Tổng cục Đường cao tốc Việt Nam sẽ nghiên cứu nội dung xử lý theo quy định. Không, và chính phủ được yêu cầu xem xét lại theo nghị định số 10 của chính phủ. Về việc lưu trữ hình ảnh camera, người phụ trách Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, các công trình lưu trữ CSGT đang được xây dựng. Thông tin nhận toàn bộ hình ảnh từ camera của phương tiện vận tải và được trang bị bộ phân tích dữ liệu.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like