Giao thông

Phòng CSGT đề xuất xử phạt xe vi phạm qua dữ liệu “hộp đen”

Ngày 25/6, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, Bộ Công an vừa đề nghị Bộ GTVT chia sẻ, kết nối dữ liệu giám sát giao thông (hộp đen) hoạt động vận tải. ; Thêm quyền quản lý, tức là xử phạt cảnh sát giao thông, thay vì mục tiêu đơn lẻ như hiện nay trên đường. —— Theo Cục Cảnh sát giao thông, tại cuộc họp mới đây, cơ quan có thẩm quyền đã chấp nhận các yêu cầu trên và đề nghị Bộ GTVT xin ý kiến ​​Bộ Công an về việc trao đổi dữ liệu dùng chung trong quản lý thanh tra, kiểm tra, xử lý hoạt động vận tải bằng ô tô. sự vi phạm. Bộ GTVT cũng có trách nhiệm chia sẻ dữ liệu với các cơ quan quản lý quốc gia có liên quan để đáp ứng các quy định khi cần thiết; thông qua các quy định về xử lý vi phạm liên quan đến Nghị định số 86 (theo điều kiện của doanh nghiệp vận tải) (thu hồi phù hiệu xe, giấy phép kinh doanh vận tải) Để đưa vào dự án sửa đổi, bổ sung một số quy định của Nghị định số 46 (Quy định hành chính, xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt).

Tuy nhiên, theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, hành trình Các quy định về thiết bị giám sát đã được xây dựng trong Nghị định số 86. Mặc dù Nghị định chưa được sửa đổi, nhưng việc chia sẻ dữ liệu vẫn có cơ sở pháp lý do Bộ Công an đã xử phạt.

Ông Nguyễn Văn Huệ-Cục trưởng Cục Đường bộ thông tin thêm, Cục đang soạn thảo Nghị định số 86 mới, đưa ra nội dung chia sẻ, kết nối dữ liệu giữa các Bộ; nếu CSGT trích xuất dữ liệu theo dõi di chuyển để xử phạt vi phạm thì Nó phải được quy định trong các mục của nghị định 46 sửa đổi, bổ sung.

“Do đang soạn thảo 2 luật. Trong quá trình thảo luận, các bên vẫn đang thảo luận nên chưa thể trả lời cụ thể”, bà Huyền nói.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, trong 6 tháng đầu năm, cả nước xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông, đặc biệt nghiêm trọng làm 219 người chết và 149 người bị thương, trong đó xe khách, taxi và xe tải là nguyên nhân trực tiếp. Gần 46% số vụ, 52,1% số người chết và 80,5% số người bị thương.

Phân tích của Phòng CSGT cho thấy hầu hết các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng nói trên đều do ý thức chủ quan của người điều khiển phương tiện nên CSGT khuyến cáo nên cho phép người điều khiển phương tiện qua thiết bị giám sát hành trình.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like