Giao thông

Người Việt Nam có giấy phép lái xe quốc tế từ tháng 10

Ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Bộ Đường bộ cho biết, do phụ thuộc nhiều vào trang thiết bị nên Giấy phép lái xe quốc tế (IDP) lần đầu tiên được áp dụng tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành khác. Ông Quyền cho biết: “Bằng lái xe quốc tế có dấu hiệu an toàn, chống giả mạo nên các tỉnh cần thời gian đầu tư trang thiết bị in ấn hiện đại.”

Tờ Bằng lái xe quốc tế Việt Nam. Ảnh: DD.Loan.

Người dân chỉ cần đăng ký theo mẫu và mang theo giấy phép lái xe, hộ chiếu đến điểm cấp để làm thủ tục đổi và nộp phí dự kiến ​​150.000 đồng. Sau khoảng 5 ngày, mọi người sẽ có được giấy phép lái xe quốc tế có thời hạn đến 3 năm theo quy định của Công ước Viên áp dụng cho 85 quốc gia / vùng lãnh thổ.

Bìa màu xám của giấy phép lái xe quốc tế giống với bìa màu xám của giấy chiếu nhà và chứa trang đầu tiên chứa thông tin cơ bản, phạm vi sử dụng tiếng Việt và tiếng Anh. Các trang sau chứa thông tin phân loại tài xế và phương tiện bằng tiếng Nga, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha. Loại giấy phép này không áp dụng cho giao thông ở Việt Nam.

Người có giấy phép lái xe quốc tế là người Việt Nam, người nước ngoài có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam và giấy phép lái xe. Quốc gia hợp lệ.

Theo Cục trưởng Cục Đường cao tốc, người nước ngoài tham gia giao thông tại Việt Nam phải có giấy phép lái xe quốc tế và nước sở tại. Tương tự, người Việt Nam định cư ở nước ngoài cũng phải có giấy phép lái xe quốc gia, kể cả trường hợp có giấy phép lái xe quốc tế.

85 quốc gia hoặc khu vực tham gia Công ước Viên

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like