Giao thông

Học viên thiếu trung tâm đào tạo lái xe số tự động

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người học lái xe số sàn và số tự động, Bộ GTVT đã bổ sung quy chế đào tạo và cấp giấy phép lái xe số tự động từ ngày 1-1-2018. Khóa học và sát hạch lái xe số tự động tương đối đơn giản, học phí thấp hơn so với xe số tay.

Ông Trương Đình Nghĩa, Trưởng phòng quản lý phương tiện, Bộ GTVT Hà Nội cho biết, 3 tháng sau, Trung tâm đào tạo lái xe Hà Nội mới nhận học viên đăng ký học lái xe hộp số tự động nhưng đến nay ước tính mới có hơn 10 người đăng ký. Điều này cho thấy, mặc dù ngành giao thông đã gia tăng sự lựa chọn của người dân, nhưng chính sách này chỉ ảnh hưởng đến các nhóm thiểu số.

Tỷ lệ học viên thi bằng lái xe số tự động là 1/4. Ảnh: Xuân Hòa

“Có thể nhiều người lo lắng sau này sẽ phải nhận gia sư dạy thêm số tay nên phải học số tay. Có nhiều khóa học về ô tô và thực hành số tự động nên học viên muốn học hai loại ô tô. . ”Anh Nghĩa nói.

Anh Nghĩa cho biết để học và sát hạch số tự động, trung tâm đào tạo phải đầu tư thêm xe và lắp thiết bị cấp số tự động. Từ hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng Việt Nam. Không riêng gì Hà Nội mà các tỉnh thành khác cũng thiếu kiến ​​thức học bi tốc độ tự động. Ông Nguyễn Thắng Quân, Cục trưởng Cục Quản lý phương tiện và người lái (Cục Đường bộ), cho rằng tâm lý người học hộp số tự động ngay từ đầu có thể vẫn bị điều chỉnh, do phương pháp học này không có nhiều nội dung. Và các kỳ thi.

Từ ngày 1 tháng 4 đến tháng 4, Trưởng phòng Tình báo Quân đội tại Trung tâm Thử nghiệm Hoa tiêu gần như đã hoàn thành việc thử nghiệm thiết bị chấm điểm tự động. Cũng bắt đầu từ ngày 1/4, việc thi lấy bằng lái xe số tay khó hơn trước do nội dung thi có thêm phần cắt ngang nhằm nâng cao kỹ năng đỗ xe của học viên. Ngoài ra, bắt đầu từ ngày 1/7, trung tâm điều hành sẽ tự động sửa bài thi đường trường.

Giấy phép lái xe hạng B1, số tự động cấp cho người không hành nghề điều khiển hộp số tự động chở người đến 9 chỗ ngồi; ô tô tải, kể cả ô tô tải số tự động chuyên dùng có tải trọng dưới 3,5 tấn. Người có bằng B1 không được lái xe hộp số tay.

Kiến thức lý thuyết của người học là 136 giờ, nhưng thời gian thực hành là 340 giờ, số sàn là 420 giờ. Nếu tính theo ngày, bạn chỉ mất 76 ngày để học lái xe hộp số tự động, tức là ít hơn 12 ngày so với thời gian học lái xe hộp số sàn.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Cục trưởng Cục đào tạo lái xe số tự động, số tự động đáp ứng nhu cầu học của một số người chỉ muốn sử dụng hộp số tự động để điều khiển phương tiện, không có giá trị thay thế các loại bằng lái hiện nay. Những người có nhu cầu lấy GPLX số tự động vẫn được đào tạo theo phương án hiện hành.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like