Giao thông

Các chuyến bay từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến Chefeng

Sáng 4/7, trong buổi làm việc với cán bộ Bộ Giao thông Vận tải, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất Đặng Tựantu cho biết, cảng hiện có 51 chỗ đậu, trong đó có 49 chỗ đậu. Chỗ đậu xe được cung cấp. Thác thương mại và 2 địa điểm cứu hộ khẩn cấp. Do số lượng chỗ đậu có hạn và nhiều máy bay đậu qua đêm nên cảng phải cho kéo máy bay về đậu tạm trên đường lăn.

Khu vực nhà ga nội địa thường quá tải. Ảnh: MT

Công suất danh định của nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất hiện có thể phục vụ 23 triệu lượt khách / năm, trong khi nhà ga quốc nội chỉ có 13 triệu. Đồng quan điểm, ông Đặng Tuấn Tú cho biết, hiện lượng khách nội địa xuất phát qua Tân Sơn Nhất là hơn 16 triệu lượt, dự kiến ​​năm 2016 đạt 19,8 triệu lượt. Do vào giờ cao điểm nên lượng khách qua cảng rất đông. Từ ngày 16/6 đến 22/6, tần suất chuyến bay trung bình đạt 630 chuyến / ngày và 663 chuyến vào ngày cao điểm.

Tần suất cao điểm hàng ngày trong mùa hè năm 2016 dự kiến ​​sẽ vượt quá 750 chuyến bay. Chuyến bay cao hơn so với ngày cao điểm Tết Nguyên đán vừa qua.

Các tuyến đường xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất như Cộng Hòa, Hồng Hà, Trường Sơn, … thường xuyên bị kẹt xe. Ảnh: Hữu Công

Theo người phụ trách Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, đường nối cảng đang thi công nên chật hẹp, xung quanh sân bay có nhiều chung cư cao tầng. Việc xây dựng mới kéo theo lượng người và phương tiện tăng cao, gây áp lực lên hạ tầng giao thông. Tần suất các chuyến bay cao trong giờ cao điểm trùng với thời hạn sa thải khiến giao thông trên hầu hết các tuyến đều đông đúc.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đồng ý giao L. Cục Hàng không Việt Nam đã giảm giờ cao điểm của các chuyến bay từ 16h-18h để hạn chế ùn tắc tại sân bay trong thời gian này. Ngoài ra, Cục Hàng không cũng đang chuẩn bị hồ sơ để cán bộ của Cục hợp tác với Bộ Quốc phòng và Chính quyền TP.HCM về sân bay, quản lý bay, giao thông. Thành phố liên kết với sân bay.

Thứ trưởng Nhật Bản cũng yêu cầu Sân bay Tân Sơn Nhất thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực phục vụ nhà ga và xem xét, tổ chức lại các hoạt động phi hàng không trong khu vực. Cảng .

Đoàn đã sẵn sàng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like