Giao thông

Vietnam Airlines mở thêm nhiều đường bay mới

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đến năm 2030, thị trường vận tải hàng không Việt Nam sẽ trở thành mục tiêu lâu dài. Về sản lượng vận chuyển, đứng đầu trong 4 nước ASEAN; phát triển đội tàu bay theo hướng ứng dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại; phát triển hệ thống cảng với thiết kế đáp ứng nhu cầu vận tải và khả năng vận chuyển. Vietnam Airlines sẽ mở thêm nhiều đường bay ra thế giới. Hình minh họa: DD.Loan

Đến năm 2020, mạng bay quốc tế sẽ tăng tần suất, tăng điểm khai thác, gắn kết hoạt động giữa Việt Nam và khu vực. Bốn khu vực can thiệp là Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc); Đông Nam Á (Campuchia, Singapore, Lào, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và tìm cách mở đường bay đến Philippines); Nam Á, Nam Thái Bình Dương và Trung Đông; Liên lục địa Đường bay (Pháp, Đức, Anh, Nga, Hoa Kỳ và các khu vực khác của Châu Âu). Đến năm 2020, mạng nội địa sẽ có thêm nhiều đường bay liên vùng, đặc biệt là Hà Nội, Đà Nẵng và Hà Nội không có sân bay trung chuyển tại TP. Và nghiên cứu việc mở đường bay đến các vùng biển, đảo của Việt Nam.

Đến năm 2020, đội bay sẽ khai thác 220 máy bay và đến năm 2030 sẽ khai thác 400 máy bay. Tổng lượng khách trên thị trường tăng bình quân 16% / năm trong giai đoạn 2015-2020 và 8% / năm (giai đoạn 2020-2030). Toàn bộ thị trường vận tải hàng hóa sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 18% trong giai đoạn 2015-2020 và sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 12% trong giai đoạn 2020-2030.

Theo quy hoạch sân bay đến năm 2020, Việt Nam sẽ có 23 cảng. Gồm 13 cảng nội địa và 10 cảng quốc tế, trong đó Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất và Cam Ranh là các cửa ngõ quốc tế chính.

Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không, chúng tôi sẽ cung cấp 21 sân bay hiện có thông qua việc hiện đại hóa và mở rộng ngành hàng không; đầu tư xây dựng giai đoạn 1 sân bay quốc tế Xinglong; xây dựng mới sân bay Vân Đen, Phan Thiết, Sapa … – để Năm 2030, cả nước sẽ có 28 sân bay, trong đó có 15 cảng nội địa và 13 cảng quốc tế, trong đó có 5 sân bay Nội Bài. Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất và Long Thành là các cửa ngõ quốc tế chính.

Chính phủ đã lên kế hoạch xây dựng hệ thống bảo dưỡng máy bay cho ngành hàng không vào năm 2020. Sản xuất thiết bị kỹ thuật công nghệ cao và thực hiện các dự án đầu tư sản xuất thiết bị hàng không.

Đến năm 2030, Việt Nam sẽ đào tạo ra các trung tâm sửa chữa tầm cỡ khu vực, đại tu động cơ, thiết bị hàng không; từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm, dịch vụ và ngành hàng không toàn cầu.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like