Tiêu dùng

Mẹo hay để chuẩn bị sủi cảo

Hấp có thể làm giảm chất béo và giúp món ăn giữ được hương vị tự nhiên. Dưới đây là một số lời khuyên từ đầu bếp Võ Quốc để giúp bạn nấu các món hấp hiệu quả nhất có thể.

– Vì nhiều lý do, món cá thích hợp để hấp. Đầu tiên, cá sẽ chín nhanh và giữ được vị ngọt tự nhiên qua hơi nước. Ngoài ra còn có các món hải sản khác như tôm, cua, ghẹ, ốc … các loại bánh bột lọc như bánh bèo, bánh nậm, bánh mì …- Tốt nhất là nên chưng cách thủy khi hấp. Nếu muốn thay đổi, bạn có thể cho thêm muối hột vào bên dưới xửng hấp (loại lò xo) để tạo hương vị độc đáo hoặc thường hấp với bia. Lúc này, do nhiệt được “bao bọc” trong một chiếc nồi lớn nên món ăn chín từ từ mà không mất đi vị ngọt hay mùi tự nhiên. Sả, hành, cố gắng dùng ít tỏi hoặc các loại gia vị mạnh khác. Vì vậy, không nên ngâm rửa bát đĩa hoặc trộn lẫn mùi. Một ít gừng, thái nhỏ. Gừng không chỉ khử bớt mùi tanh mà còn giúp cá thơm ngon hơn, làm ấm bụng.

– Xông hơi chủ yếu là hấp nên bạn phải đảm bảo nước sôi khi hấp. Khi hấp, bạn có thể mở vung (để hơi thoát ra ngoài) khoảng 2 lần (giữa lúc nấu và khi nhấc ra), món ăn sẽ mềm và ngon hơn.

Qinghe

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like