Giao thông

Bộ trưởng Bộ GTVT đôn đốc việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Tại cuộc họp lập kế hoạch tân trang sân bay Tân Sơn Nhất chiều 6/2, Tiến sĩ Ruan Guorong (thành viên Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng và Kỹ thuật Hàng không ADCC – Giám đốc Bộ phận Tư vấn) thông báo, sân bay có thể khai thác 36 đến 38 chuyến bay / giờ. Có tối đa 223.500 lượt cất cánh và hạ cánh mỗi năm. Năm 2016, sân bay Tân Sơn Nhất có khoảng 218.000 lượt di chuyển. Ông Đông cho biết, Tân Sơn Nhất hiện có thể chứa 50 chỗ đậu xe, nhưng nhu cầu là 67 chỗ. Vấn đề này sẽ được giải quyết sau khi thực hiện. Dự án xây dựng sân đỗ của Tung Chee-hwa trên 21 ha đất quân sự được chuyển nhượng. Tung Chee-hwa chỉ ra rằng cho đến nay vẫn chưa thể thiếu sân bay, thiếu sân đỗ, nhà ga hành khách đông đúc nghiêm trọng, cần đầu tư gấp. Ước tính đến năm 2017, TP.Tân Sơn Nhất có thể đón 35 triệu lượt hành khách. Đến năm 2018, 2020, con số này sẽ đạt 45 và 49 triệu lượt hành khách. – Tổng vốn đầu tư mở rộng Sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 20 nghìn tỷ đồng. Nhiếp ảnh: Xuanhua-Dong Jianhua cho biết ADCC đã đề xuất một kế hoạch cải tạo và hiện đại hóa sân bay Tân Sơn Nhất trong giai đoạn khẩn cấp, với ý nghĩa xây dựng giao thông nhanh và làn đường song song. Và triển khai các bãi đỗ xe trên diện tích 21 ha, đầu tư nhà ga lưỡng dụng T3, là nhà ga hành khách T4 với lượng hành khách hàng năm 10 triệu lượt của Trung đoàn 917-918 hiện nay. Phòng không, thời gian xây dựng nhanh, công suất có thể tăng từ 42 lên 43 triệu chiếc / năm trong vòng 2-3 năm, tổng vốn đầu tư chỉ 19,7 nghìn tỷ đồng. Lê Đình Thọ cho biết, phương án trên đã lấy ý kiến ​​của nhiều chuyên gia sau khi xem xét cơ sở hạ tầng, nhu cầu quản lý, vận hành và phát triển. Đội bay … “So với các phương án khác, phương án này khả thi nhất về thời gian thực hiện và kinh phí, nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu cấp thiết”, tổng giám đốc cảng hàng không nói. Le Manh Hung company. – Tại cuộc họp, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa kêu gọi các sở, ngành liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để đảm bảo trong năm 2018 có tới 5 hệ thống đường lăn, sân đỗ được vận hành thử nghiệm.

Bộ trưởng cho biết sẽ tiếp tục đề nghị Bộ Quốc phòng giao đất xây dựng nhà ga T3, T4 trong thời gian sớm nhất, đồng thời trình Chính phủ đề xuất các đơn vị tư vấn thiết kế, thi công và chỉ định nhà đầu tư cho 2 nhà ga để đảm bảo công trình. Khẩn cấp.

“Dự án đầu tiên sẽ hoàn thành vào năm 2017. Sẽ xây dựng một bãi đậu xe rộng 21 ha. Về việc khôi phục đường băng và xây dựng nhà ga, hãy cố gắng hoàn thành việc xây dựng sân bay. Nhà ga T3 và T4” do Bộ trưởng Nghĩa chỉ đạo.

Dự án mở rộng Sân bay Tân Sơn Nhất do Cố vấn Không quân ADCC thực hiện đã được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phê duyệt tại cuộc họp Chính phủ ngày 20/1. – Kết quả là, các đường lăn và đường lăn song song nối các đường ray sẽ được thiết lập. Đường hạ cánh và sân đỗ; cải tạo đường băng phía Bắc hiện có (25L / 07R); xây dựng hai nhà ga T3 ở khu vực phía Nam của sân bay hiện nay, với lượng hành khách hàng năm là 10 triệu hành khách và xây dựng nhà ga T4 tại sân bay cho hành khách hàng năm Khối lượng là 10 triệu hành khách. – Công dụng Tận dụng quỹ đất dành cho quân đội, kinh phí đầu tư khoảng 19.700 tỷ đồng, thời gian xây dựng 3 năm, đảm bảo công suất 43-45 triệu lượt khách / năm.

Doan loan

> Phó Thủ tướng đã hoàn thành kế hoạch đầu tư gần 20 nghìn tỷ để mở rộng / giảm tải TP.Tân Sơn Nhất, nhiều máy bay sẽ đậu qua đêm tại Cần T.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like