Giao thông

Hà Nội xây dựng tuyến metro đầu tiên trị giá 36 nghìn tỷ đô la Mỹ

Dự án đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội được khởi công xây dựng vào tháng 9 năm 2010 và dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 9 năm 2017. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, dự án chỉ có thể hoàn thành vào cuối năm 2021.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đã được khởi động. Dự án khởi công vào tháng 9/2010, dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 9/2017. Tuy nhiên, theo Nguyễn Hongxiong, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, dự án chỉ có thể hoàn thành trước cuối năm 2021. – Dự án có chiều dài 12,5 km, bao gồm 8,5 km đường cao tốc và 4 km tàu ​​điện ngầm. – – Ga Hà Nội – Nhổn – Ga Hà Nội đi qua các khu vực Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa và các khu vực khác. thanh kiếm. Sau hai lần tăng giá, tổng mức đầu tư của dự án tính đến thời điểm hiện tại là gần 3.600 tỷ đồng, hoàn thành hơn 40% tiến độ.

Chiều dài của dự án là 12,5 km, trong đó chiều cao là 8,5 km và phần ngầm là 4 km.

Tuyến đường sắt đô thị trung tâm thành phố Nhổn-Ga Hạ đi qua Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa và Hoàn Kiếm. Sau hai lần tăng giá, đến nay tổng mức đầu tư của dự án là gần 3.600 tỷ đồng, hoàn thành 40% kế hoạch.

Tại Indong, quốc lộ 32, trên cầu He Dongmao’s Dien, hầu hết các cột bê tông và dầm đã được hoàn thành, và hơn một nửa trong số họ đã được lắp đặt với dầm hình chữ U. .

Trên đường cao tốc Di’anqiao số 32 của He Dongmao, hầu hết các cột bê tông và dầm trên cùng đã được hoàn thành, và hơn một nửa trong số đó đã được lắp đặt với dầm hình chữ U. Theo các chuyên gia, cây cầu hình chữ U đồng nghĩa với việc lắp ráp nhẹ hơn và nhanh hơn. Trong trường hợp trật bánh, tàu rơi khỏi cầu không có nguy cơ xảy ra.

Theo các chuyên gia, cầu hình chữ U có nghĩa là lắp ráp nhẹ và nhanh hơn, trường hợp trật bánh sẽ không có nguy cơ tàu rơi khỏi cầu. – Tuyến metro Hà Nội – Ga Hà Nội đi qua nút giao thông Mai Dịch. – Ga Hà Nội – Ga Hà Nội tại ngã tư Mai Dịch. – Tại nút giao thông Mai Dịch, sau khi tuyến tàu điện ngầm đưa vào sử dụng sẽ trở thành nút giao thông 3 tầng. Tầng trên cùng là tuyến đường sắt đô thị, tầng 2 là cầu cạn, tầng dưới là đường bộ.

Tại ngã tư Medic, sau khi tuyến tàu điện ngầm được đưa vào sử dụng sẽ trở thành ngã tư 3 tầng. Tầng trên cùng là tuyến đường sắt đô thị, tầng 2 là cầu cạn, tầng dưới cùng là đường bộ.

Tại đường Xuancui và Kaojiay đã hoàn thành mặt bằng xây dựng cầu cảng và dầm nắp, bàn giao mặt bằng – Đường Xuân Thủy, Cầu Giấy đã hoàn thành mặt bằng xây dựng cầu cảng và dầm đỉnh, hoàn trả mặt bằng như trước phương tiện. 30% tiến độ.

Xây dựng ga trên cao theo đúng 30% tiến độ.

Cột kết nối với ga trên cao. -Kết nối với các ga trên cao. -Khu ngầm bắt đầu ở phố Jinma cạnh hồ Thủ Lệ. -Theo Ban quản lý dự án, các công trình hỗ trợ cho ga tàu điện ngầm đã được đưa vào hoạt động cách đây khoảng một năm. Theo cáo buộc, sẽ mất ít nhất một năm trước khi lỗ đầu tiên được khoan.

Phần ngầm bắt đầu từ đường Kim Mã cạnh hồ Thủ Lệ. Ban quản lý dự án sẽ mất ít nhất một năm để khoan lỗ đầu tiên.

Tuyến metro Nhổn-Ga Hà Nội phá kỷ lục của đội thủ đô, từ năm 2009 đến nay đã tăng thêm hơn 10.000 tỷ đồng (từ 21,9 nghìn tỷ đồng lên 3.600 tỷ đồng). – Ga Hà Nội đã phá kỷ lục, từ năm 2009 đến nay đã tăng hơn 1 nghìn tỷ đồng (từ 21,900 tỷ đồng lên hơn 3,6 nghìn tỷ đồng).

Ba Đỗ-Hùng Thập

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like