Giao thông

Phi công Pakistan phục vụ những hãng hàng không nào?

Trong số 27 phi công đang khai thác tại Việt Nam, có 12 phi công, trong đó 11 người của VietJet Air và một của Jetstar Pacific. 15 người hết hạn hợp đồng hoặc về nước.

Ngày 28/6, đại diện Vietnam Airlines cho biết, số lượng phi công Pakistan do Cục Hàng không Việt Nam cấp từ lâu nay đã hết. Hợp tác và về nhà. Do ảnh hưởng của Covid-19, chỉ có một phi công của Jetstar Pacific về nước nhưng vẫn chưa về Việt Nam.

VietJet Air cũng đã ra thông cáo cho biết đã đình chỉ công tác đối với 11 phi công Pakistan. Công ty hợp tác với các cơ quan có thẩm quyền trong và ngoài nước để xác minh tính đủ điều kiện. Đại diện hãng hàng không cho biết: “Sau khi có thông tin từ phía Pakistan, VietJet Air đã kiểm tra và dừng chuyến bay thử nghiệm.” VietJet Air cho rằng tất cả các phi công đều tuân thủ các quy trình quốc tế, kiểm tra nghiêm ngặt, các giấy tờ ngoại giao và pháp lý.

Thực hiện huấn luyện phi công trong buồng lái mô phỏng của Vietnam Airlines. Ảnh: Anh Duy .

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, trước khi làm việc tại Việt Nam, phi công Pakistan phải có giấy phép lái xe quốc tế hợp lệ. Sau khi đến Việt Nam, họ phải trải qua quá trình huấn luyện bay toàn diện liên quan đến lý thuyết, thực hành và bay mẫu. Sau đó, phi công đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy phép lái xe để làm việc tại Việt Nam.

Để xác định giấy phép lái xe của phi công là thật hay giả, Cục Hàng không Việt Nam đang liên hệ với các cơ quan chức năng. Các quan chức Pakistan đã làm rõ dữ liệu cá nhân và chứng nhận của họ. Sau khi có thông tin chính thức từ Pakistan, Bộ Thông tin sẽ quyết định có khởi động lại các phi công này hay không. Vietnam Airlines cấm phi công Pakistan bay sang Vietnam Airlines làm việc để xác minh tính xác thực của văn bằng, chứng chỉ.

Trước và sau khi phát hành báo cáo điều tra. Trong vụ rơi máy bay đầu tiên vào tháng 5, 98 người đã thiệt mạng và chính quyền Pakistan đã đình chỉ 262 phi công bị nghi ngờ gian lận bằng lái.

262 trong số 860 phi công Pakistan được tuyển dụng. Ứng viên đã có giấy phép và không được lái máy bay.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tổng số phi công nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam là 1.223 người, trong đó Vietnam Airlines là 309 người (chiếm 25% tổng số Vietnam Airlines). Phi công hàng không); Jetstar Pacific có 145 (70% phi công của các hãng hàng không); Vietjet có 622 (75%) và Bamboo Airways có 147 (58%).

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like