Giao thông

Đường cao tốc dài nhất Việt Nam được xây dựng

Một phần của đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai qua tỉnh Vĩnh Phúc. Ông Kim Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC), cho biết thay mặt nhà đầu tư thực hiện hồ sơ mời thầu A4, bộ cuối cùng vượt quá 70 km, đơn vị đã trả trước gần 500 tỷ đồng cho nhà thầu phụ. Đẩy nhanh tiến độ thi công đường hoàn thiện.

Sau khi trang trí hoàn chỉnh bề mặt bê tông nhựa, nhà thầu sẽ hoàn thành phần còn lại của các yếu tố phụ trợ, như lan can, cây xanh, mương thoát nước, lối đi sơn, hệ thống thu phí … dự kiến ​​sẽ được đưa vào sử dụng vào giữa tháng 9 Và đưa vào sử dụng. Dự án đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai được chia thành 8 khu vực xây dựng và lắp đặt, với tổng vốn đầu tư gần 2 nghìn tỷ đồng Việt Nam (giai đoạn đầu). Sau hơn 5 năm xây dựng, đã hoàn thành 245 km đường.

Điểm bắt đầu của đường cao tốc này là giao lộ của Quốc lộ 2 và đường cao tốc Thăng Long-Nội Bài (Hà Nội) ở phía bắc, nó đến vị trí của xã Guangjin (huyện Batsha, tỉnh Laocai). Đây là một phần của Quốc lộ Á-Á AH 14.

Việc hoàn thành toàn bộ dự án sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Lào Cai xuống còn 3,5 giờ. Trước đó, doanh nhân đã hứa với ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, rằng tuyến đường sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like