Giao thông

Cung cấp giấy phép lái xe A1 cho trẻ 16 tuổi

Sáng 8/7, ông Lương Duyên Thông, Bộ trưởng Bộ quản lý phương tiện và lái xe của Tổng cục quản lý đường cao tốc Việt Nam, cho biết ông đã nhận được ý kiến ​​của người dân và viết hóa đơn vận chuyển. Đường (chỉnh sửa). Thay đổi) Học và thích nghi với giấy phép lái xe A1 cho người từ 16 tuổi trở lên.

Tuy nhiên, những người từ 16 đến 18 tuổi chỉ có thể lái xe máy điện và xe máy 4 kW với dung tích dưới 50 cc. Dự thảo luật quy định rằng những người này sẽ được cấp giấy phép lái xe cấp A0 riêng biệt, sau đó họ sẽ từ bỏ đề xuất cấp giấy phép lái xe đó.

Những người từ 18 tuổi trở lên đã có bằng lái xe A1 có thể lái xe máy tới 125 cc, bằng lái xe A1 được nghiên cứu và kiểm tra theo các thủ tục do Bộ Giao thông vận tải quy định.

“Nội dung của các sửa đổi đảm bảo thực hiện các mục tiêu an toàn đường bộ của học sinh trung học dưới 18 tuổi.” Về mặt giảm điều kiện hành chính và giảm thủ tục, nó chỉ đáp ứng yêu cầu của mọi người. “Ông Lương Duyên Thông cho biết. Nhiếp ảnh: Phương Sơn .

Theo Lương Duyên Thông, việc sửa đổi (sửa đổi) giấy phép lái xe trong Luật giao thông đường bộ là một yêu cầu bắt buộc để thực hiện cam kết của chính phủ. Việt Nam tham gia” 2015 ” Công ước giao thông đường bộ Vienna. Việc phân loại này cũng tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế và tạo điều kiện cho việc sử dụng giấy phép lái xe Việt Nam ở nước ngoài.

Do đó, Công ước Vienna và Thông tư cấp giấy phép lái xe quốc tế đã được thực hiện từ năm 2015. Cung cấp 13 loại giấy phép: A1, A, B1, B, C1, C, D1, D, BE, C1E, CE, D1E, DE.

Theo dự thảo luật giao thông đường bộ (sửa đổi mới nhất), có 15 loại lái xe Giấy phép được cải thiện 2 cấp so với quy định cũ. Cụ thể, 2 cấp độ C1 và C1E bị xóa và 4 cấp giấy phép lái xe được thêm vào. 4 cấp độ khác của A2 được sử dụng để gia hạn và thay thế nắm giữ ( (Hiện tại) Nhân viên có giấy phép lái xe bị hỏng hoặc bị mất A1; Lớp B2 được sử dụng để gia hạn và tự động thay thế người giữ giấy phép lái xe Hạng B1 (hiện tại); Lớp D2 nhằm mục đích (hiện tại) cập nhật và thay thế giấy phép lái xe Hạng D. Lớp D2E được sử dụng để đổi mới và thay thế người giữ máy kéo FD. – Nếu Quốc hội thông qua dự thảo luật giao thông đường bộ sửa đổi và có hiệu lực trong một thời gian dài, nó sẽ luôn giữ nguyên giá trị theo thời gian, mà không phải thay đổi cái mới khi cần thiết. Ví dụ, người lái xe A1 hiện tại vẫn có thể lái xe máy không quá 175 cc, trong khi xe B1 vẫn có thể lái xe không quá 9 chỗ.

Giấy phép lái xe A1, A2, A3 vẫn không giới hạn Giấy phép lái xe B1 có hiệu lực cho đến 60 tuổi đối với nam và 55 đối với nữ. Sau đó, khi giấy phép lái xe hết hạn, nó sẽ được thay thế bằng giấy phép lái xe B2 hoặc B.,

Việc cấp giấy phép lái xe mới sẽ được áp dụng cho Theo một trong những người cần thay đổi hoặc cấp bằng lái xe mới. Theo dự thảo luật giao thông đường bộ đầu tiên (sửa đổi), ban soạn thảo đề xuất 17 cấp giấy phép lái xe, tăng 4 cấp so với trước đó, bao gồm 16 đến 18 người lái xe máy điện dưới 4 kW và xe máy dưới 50 cc. Tuy nhiên, một số chuyên gia giao thông tin rằng đối với nhiều gia đình, việc ép học sinh học và lấy bằng lái xe sẽ khó khăn và tốn kém, điều này có thể Là có hại.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like