Giao thông

Công an tước bằng lái xe ba tháng với biển số giả

Ngày 21/3, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết vừa xử phạt hành chính gần 11 triệu đồng đối với anh Phạm Cao Hoàng (cán bộ Công an Hà Tĩnh) và bị tước giấy phép lái xe 3 tháng.

Anh Hoàng vi phạm 5 lỗi: không chấp hành báo hiệu đường giao nhau với đường ưu tiên; không đăng ký xe; gắn biển số giả trên đường; hết hạn kiểm định lái xe ô tô; xe không có bảo hiểm. – Mức phạt đối với lỗi tương ứng từ 150.000 đồng đến 5 triệu đồng. Tổng số tiền phạt Hoàng phải nộp là gần 11 triệu đồng.

Xe do Hoàng lái. Ảnh: Đ.H

Theo hồ sơ, ông Hoàng điều khiển ô tô 5 chỗ đi biển Hà Tĩnh trên quốc lộ 15A, đoạn qua xã Phú Lộc (Can Lộc), cùng ông Nguyễn Sỹ Ngữ (74 tuổi). Đi xe đạp đường trường. Vụ tai nạn khiến anh Ngữ ngã xuống đường và tử vong sau đó vài ngày do tụ máu não. Đèn pha ô tô con nát bươm xe đạp.

Sau khi tai nạn xảy ra, ông Hoàng lái xe vài trăm mét, người qua đường đuổi theo và yêu cầu dừng lại. Giữa ông Hoàng và người dân xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Công an khu vực Can Lộc đã lập biên bản, đưa người và phương tiện về trụ sở.

Hai cuộc kiểm tra hiện trường vào ngày 18 và 19 tháng 2 cho thấy chiếc xe bị thay thế biển số nghiêm trọng. địa điểm. Tại hiện trường vụ tai nạn, gia đình ông Rân phản ứng. Họ cho một chiếc xe tải chở một đống sắt lớn đến rạp hát ở đoạn giữa quốc lộ 15A, và mang theo một hội trường bằng giấy.

Gia đình nạn nhân dựng rạp giữa quốc lộ vào ngày 19/2. Kinh nghiệm hiện trường cho thấy, anh Ngữ rẽ trái từ đường quê và tông vào xe anh Hoàng. Anh Ngữ rẽ trái là sai đường, nếu rẽ phải là đúng luật. Nguyên nhân vụ tai nạn giao thông là nạn nhân nên cơ quan công an không truy xét.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Hoàng đã về thăm gia đình, chu cấp tiền và yêu cầu đi du lịch. Gia đình nạn nhân cũng đồng tình với lòng tốt này.

Anh Hoàng là sĩ quan, thượng úy Trung tâm dạy nghề Công an Hà Tĩnh.

Nghi & # 273Nghị định số 46 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. – – Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với một trong các tội sau đây: Điều khiển xe quá niên hạn sử dụng tham gia giao thông (áp dụng đối với xe có thời hạn sử dụng), giấy phép lái xe do cơ quan có thẩm quyền cấp. Hoặc biển số xe không khớp.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like