Giao thông

Một số lượng lớn các vụ xâm nhập đe dọa an toàn hàng không

Công ty Quản lý bay miền Nam đóng tại đường Công Hóa (huyện Dân Bình, TP.HCM) vẫn đang điều lực lượng kiểm soát an ninh hàng không. Là nơi quản lý vùng trời và điều hành các tàu bay quốc tế đi, đến, đi qua vùng trời miền Nam Việt Nam.

Chiều ngày 20 tháng 3, đơn vị quận trưởng bất ngờ bị tấn công và đèo người. Người Thụy Điển say rượu đã đột nhập vào văn phòng công ty. – Lực lượng an ninh đã bắt giữ anh ta và giao anh ta cho cảnh sát huyện Xinping để điều trị. Sự cố không ảnh hưởng đến thiết bị và hoạt động bay của Công ty Quản lý Hàng không Phương Nam Trung Quốc, nhưng cho thấy an toàn tại các khu vực xung yếu của hãng rất được thả lỏng. Quản lý các chuyến bay vào miền nam. Ảnh: Hữu Nguyên .

Ngày 3/3, tiếp viên chuyến bay VN1265 của Vietnam Airlines (từ Vinh đi TP.HCM) vượt qua nhiều chốt an ninh thì phát hiện một nam thanh niên làm nhiệm vụ lên xuống tàu và không có tên trong danh sách hành khách. Lực lượng an ninh đã bắt giữ anh ta ngay lập tức. Chuyến bay bị hoãn gần 40 phút.

Tổ điều tra của cục hàng không xác định nam thanh niên đã cạy tường xuống đất, đến sân bay Vinh, đi qua nhiều tiền đồn, qua sân bay và định lên máy bay. bay. Vì bệnh tâm thần nên anh không chịu trách nhiệm.

Vài ngày sau, người ta phát hiện có hai người khác vào sân bay Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) trái phép, có người nghiện. Hay trước đó, hồi cuối tháng 2, một hành khách nước ngoài đi chuyến bay VN943 từ TP.HCM đi Yangon (Myanmar) nhưng lại đi nhầm chuyến VN651 từ TP.HCM đi Singapore. Sự cố này khiến chuyến bay VN651 cất cánh sau 17 phút và chuyến bay VN943 cất cánh sau 27 phút.

Lực lượng an ninh yếu kém

Trao đổi với VnExpress, người phụ trách ngành hàng không đánh giá hiện trạng, có thể dễ dàng cảnh báo an toàn hàng không uy hiếp. Việc người nước ngoài đột nhập vào Trung tâm điều hành bay miền Nam là cực kỳ nguy hiểm.

“Đơn vị điều hành bay hàng trăm chuyến bay vào miền nam mỗi ngày nên dễ bị đe dọa hơn là ở sân bay. Nếu kẻ gian có vũ trang thì hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng”, ông nói và cho rằng đơn vị điều hành bay có Hỗ trợ một đội an ninh, nhưng quân đội mỏng và phân tán và cần được tăng cường hơn nữa. Về mặt quản lý, nguyên nhân của các mối đe dọa bảo mật là do lỗi cá nhân trong việc không tuân thủ các quy trình công việc và trách nhiệm của đơn vị. Một nhà cung cấp dịch vụ hàng không.

Sân bay Rongshi bị một thanh niên cướp và lên máy bay. Ảnh: Hải Bình .

Tại cuộc họp mới đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn nhận định, vụ mất an toàn hàng không không gây hậu quả nghiêm trọng nhưng số lượng các cơ quan, đơn vị chức năng cần tăng cường giải pháp, hạn chế thấp nhất các vụ việc tương tự.

M. Các yêu cầu phải được giải quyết và làm rõ một cách nghiêm túc và không có mối đe dọa bảo mật nào xảy ra. Trách nhiệm của người phụ trách – cụ thể là quản lý sân bay, cơ phó chịu trách nhiệm về an ninh. Với tư cách là cơ quan quản lý quốc gia, Bộ Hàng không phải xem xét các luật, thông báo, tiêu chuẩn, quy chuẩn, và các quy định nội bộ. Kiểm soát an ninh đảm bảo tiếp cận công nghệ tiên tiến; Bộ trưởng Nguyễn Văn ngay lập tức củng cố hàng rào an ninh và kêu gọi ngành hàng không thành lập lực lượng an ninh chuyên nghiệp, sẵn sàng ứng phó nhanh chóng, hiệu quả với mọi tình huống.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like