Giao thông

Đại tá Dao Rongtang: “ Xe quá tải không phải là kiến ​​mà là vô hình ”

Ngày 18/7, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội, Đại tá Tào Vịnh Thắng cho biết, thời gian tới, đơn vị sẽ đề xuất với UBND thành phố và Bộ Công an lắp đặt hệ thống cân từ 20 tấn trở lên. Đến Gia Lâm, Thạch Thất, Chưn Mỹ, Sóc Sơn, Sơn Tây để quản lý xe quá tải. Ông Thắng cho rằng công tác quản lý, xử lý xe quá tải ở Hà Nội còn nhiều bất cập, nhờ CSGT tuần tra giải quyết, muốn làm lại từ đầu thì phải tách trách nhiệm của chính quyền địa phương, Bộ GTVT và các đơn vị quân đội.

Thuyền trưởng Shangrongtang. Ảnh: Bá Đô

Ông Thắng nêu ví dụ, có nhiều xe tải vận chuyển vật liệu xây dựng tại Bến phà Khuyến Lương gây hư hỏng đất, đường. “Cần phải làm rõ vai trò của chính quyền địa phương như thế nào, hiện trạng biển báo ra sao. Xử lý những hành vi vi phạm môi trường nhưng xe quá tải luôn ra vào bến một cách công khai ”

Theo ông, quan trọng là làm tận gốc, không chở hàng. “Thanh tra giao thông biết hết việc này nhưng tại sao lại không làm ngay từ đầu. Muốn giải quyết vấn đề này thì phải làm rõ, đường hư hỏng ở đâu, nơi bốc xếp, bộ phận nào quản lý biển báo đủ? ? Ông Thắng nói: “Phải chú ý mọi việc, vì xe quá tải không phải là con kiến ​​vô hình.” – Cảnh sát giao thông Hà Nội nhấn mạnh với Thượng tá Thắng: “Nếu xe tải ra đường chúng tôi sẽ quản lý chặt và phạt đến 40 triệu đồng.

– Trong tháng qua, cảnh sát giao thông Hà Nội đã xử phạt gần 5.000 xe quá tải. – Đề án “Cấm hoàn toàn xe ba bánh” – Theo chính sách của Hà Nội, xe ba bánh tự chế đã bị cấm từ năm 2008, nhưng đường Số lượng phương tiện này không hề giảm … Chỉ trong sáu tháng đầu năm nay, cảnh sát giao thông thành phố đã tạm giữ gần 500 xe ba gác tự chế, Đại tá Thắng cho rằng họ trá hình thương binh trên địa bàn thành phố. Xe ba gác thường xuyên vi phạm luật lệ giao thông, lưu lượng xe rất cồng kềnh nên cơ quan chức năng hiện chỉ quản lý 30 xe ba bánh đã đăng ký phục vụ người tàn tật, dẫn đến mất khả năng gây mê, “phải nghiêm cấm địa điểm sản xuất vì CSGT hiện nay chỉ xử lý được phần ngọn. “

Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội đang sử dụng gần 159.000 xe tải, chưa kể xe địa phương lưu thông qua đường tránh số 3 và số 4 qua thành phố. Kéo rơ moóc từ 10 tấn trở lên có khoảng 10.750 phương tiện tham gia giao thông này. Loại có trọng tải tối thiểu thường là 20 tấn, loại khác là xe tải có trọng lượng từ 500 kg đến dưới 10 tấn, chủ yếu liên quan đến 113 công trình trên địa bàn, 50 bãi tập kết vật liệu xây dựng và 40 trạm trộn bê tông.

Trong tháng qua, cảnh sát giao thông Hà Nội đã xử lý và đăng ký gần 5.000 trường hợp, theo Chủ tịch Tang, “Nếu chúng tôi cân những chiếc xe này, 100% sẽ được quá tải”.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like