Giao thông

Bộ GTVT quyết định gắn thẻ thu phí không dừng cho 2,8 triệu lượt phương tiện

Tại cuộc họp về việc thu phí không dừng ngày 16/3, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Đường bộ cho biết, trong tháng 9, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tất cả các trạm thu phí không dừng trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14. Đến nay, 19 trạm BOT trên tuyến này thu phí liên tục 2 làn xe, 6 trạm BOT sẽ thu phí trong tháng 3. Ông Horn cho biết cả nước năm nay chỉ có 500.000 chiếc được gắn xe nên tương đối lớn.

Công ty TNHH Thu phí tự động (VETC) -Chủ đầu tư phát hành thẻ cho thấy nhà xe đã dán thẻ VETC vào kính chắn gió và trừ vào thẻ xe trong tài khoản thẻ của chủ thẻ tại trạm thu phí: Đ.Đ.

“Chúng tôi kêu gọi các công ty và người dân hiển thị thẻ thu phí liên tục để cải thiện tính minh bạch trong quản lý thu phí BOT và giúp các cơ quan chức năng sử dụng công nghệ giám sát.” Ý nghĩa của tài khoản thu phí và quản lý thu phí. Theo Giám đốc Sở Tô Nam Toàn. Hợp tác quốc tế Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (Tổng cục Đường bộ), phương thức thu phí này có nhiều ưu điểm hơn so với phương thức thu phí công khai. Các phương tiện qua trạm có thể tiết kiệm thời gian, từ 0,2 giây đến 5 giây ghi số phút thủ công, giảm tiêu hao nhiên liệu và ô nhiễm môi trường.

“Quan trọng nhất là thu phí minh bạch. Toàn bộ số tiền được lưu trong hệ thống, người dùng biết phải nộp bao nhiêu, quản lý đại lý có thể theo dõi việc thu phí và lượng xe tại bến. Hệ thống cũng có thể ghi nhận thông tin để Phát hiện biển số giả, xe hết hạn sử dụng, vi phạm giao thông … ”, anh Toàn. — Hệ thống thu phí đường bộ tự động VETC sử dụng công nghệ RFID, sử dụng sóng radio để tự động nhận dạng bằng thẻ & # 432 ID; Khi bị dán vào cửa sổ hoặc đèn xe, phí của chủ xe sẽ được trừ vào thẻ lắp trên kính chắn gió và đầu đọc lắp ở cổng thu phí. Chủ xe có thể sử dụng tiền mặt, ngân hàng trực tuyến để nạp tiền … Tại cuộc họp mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định sẽ thực hiện chủ trương thu phí của Chính phủ, không bị xáo trộn. Phù hợp với mọi tuyến đường quốc lộ và đường cao tốc. Ông cũng yêu cầu bộ phận kinh doanh hướng dẫn cụ thể việc thực hiện phương án thu phí không gián đoạn, đồng thời đề xuất chế tài không thực hiện chủ trương này để xử lý những trường hợp cố tình vi phạm.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like