Giao thông

Đề xuất với Bộ Chính trị phê duyệt dự án Sân bay Long Thành

Vào ngày 9 tháng 3, văn phòng chính phủ đã thông báo ý kiến ​​về dự án sân bay quốc tế Long Khánh cho Bộ Giao thông vận tải Việt Nam (Nguyễn Tấn Dũng).

Kết quả là, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận nội dung tờ trình của Bộ Giao thông vận tải. Ban cán sự đảng Bộ Chính trị đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Xinglong; đề xuất với Cục Chính trị Trung ương thống nhất chủ trương đầu tư và quyết định đầu tư giai đoạn 1 của dự án, giao cho Ban cán sự đảng tiếp tục chủ trì thực hiện dự án theo quy định của pháp luật. Quang cảnh sân bay Long Thành.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được Bộ trưởng Chính phủ Đinh La Thăng phê duyệt và báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 26/2. Tổng vốn đầu tư ước tính là 15,8 tỷ đô la Mỹ, giảm 2,9 tỷ đô la Mỹ so với đề xuất ban đầu. – Việc giảm tổng mức đầu tư được thực hiện sau khi Bộ Giao thông vận tải xem xét, tính toán cụ thể hơn các nguyên tắc áp dụng đơn giá, xác định mức giá của các dự án có quy mô, yêu cầu kỹ thuật tương đương trên thế giới và khu vực. Kinh phí đầu tư giai đoạn 1 ước tính khoảng 109,97 tỷ đồng (giảm 54,618 tỷ đồng so với dự toán đã trình). Trước đó, con số tương ứng của ba giai đoạn là 18,7 tỷ đô la Mỹ, và giai đoạn đầu là 7,8 tỷ đô la Mỹ (tương đương 16,458,9 tỷ đồng).

Vốn ngân sách nhà nước ước thực hiện 12,149 tỷ đồng (11,1%). Nó được sử dụng cho các dự án dọn dẹp, tái định cư và xây dựng của các cơ quan quản lý quốc gia. Vốn ODA dự kiến ​​là 2.917,7 tỷ đồng (chiếm 26,5%) cho khu bay. Nguồn vốn ngoài ngân sách thu được ước tính là 68,644 tỷ đồng (62,4%), được sử dụng để đầu tư cho các dự án có khả năng thu hồi vốn cao như nhà ga, công trình thương mại.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like