Giao thông

Do chậm tiến độ bảo trì đường bộ, BOT Bắc Bình Định dừng thu phí

Ngày 25/10, Tổng cục Đường bộ đã có công văn về việc tạm dừng thu thuế gửi UBND tỉnh Bình Định, Cục 3 Cục Đường bộ, Chi nhánh BOT Bắc Bình Định và các cơ quan liên quan. Thu phí tại trạm BOT. Bắc Bình Định.

Theo Giám sát đường cao tốc Nguyễn Văn Huyện, cơ quan này đã nhận được báo cáo về thiệt hại dự án BOT từ Cục Quản lý đường bộ 3 vào ngày 22/10. Các tuyến đường rộng rãi của Tỉnh Bình Định. Cục QL3 và các cơ quan GTVT đã nhiều lần đôn đốc, thu hồi các nhà đầu tư BOT nhưng những tồn tại vẫn chưa được khắc phục đã ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Mặt đường Quốc lộ 1 đi qua Pingding đang được sửa chữa. Ảnh: VOV

Do đó, Tổng cục Đường bộ đã chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ Ш phối hợp với các lực lượng chức năng dừng thu phí dự án hiện đại hóa, mở rộng Quốc lộ 1/29 tại vị trí trên từ 10h đến 10h cho đến khi có chủ đầu tư. Hoàn thành sửa chữa hư hỏng.

Khi chủ đầu tư hoàn thành việc sửa chữa đường và kiến ​​nghị General Motors chấm dứt thu phí đường bộ, Cục quản lý đường bộ có trách nhiệm theo dõi và báo cáo. Chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Thể được đưa ra sau khi mặt đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị hư hỏng, bong tróc nhưng bộ phận quản lý chậm sửa chữa (gây bức xúc trong dư luận) đã hạ thấp niềm tin vào sở GTVT. Theo hợp đồng BOT, Bình Định đi qua xã Hoài Châu Bắc và xã Hoài Đức, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định dài 28,6 km, tổng mức đầu tư của dự án là 1,785 nghìn tỷ đồng, giá trị quyết toán là 1,455 nghìn tỷ đồng. . Dự án kết thúc vào ngày 30/5/2016, với thời gian thu phí là 20 năm 5 tháng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like