Giao thông

Mở đường ven biển Sài Gòn về miền Tây

Ông Trần Văn Bốn, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thiên Giang, ngày 24/11 cho biết, Trung ương đã đồng ý chủ trương mở các tuyến đường ven biển trên địa bàn tỉnh để kết nối các tỉnh miền Tây với TP.HCM. – Dự án bao gồm cải tạo hai đoạn dài khoảng 25 km, rộng 20,5 m, 4 làn xe, tốc độ 80 km / h, với tổng số 18 cầu. Đoạn đầu là điểm đầu giao giữa cầu Mỹ Lợi và quốc lộ 50 (Gò Công Tây, TP.Tân Giang), có tổng chiều dài gần 12 cây số. Phần thứ hai sẽ kết nối cuối đoạn một với cầu Bình Thới 1 (Bình Đại, Bến Tre) dài 13 km.

Con đường ven biển nối phía Tây với TP HCM và đoạn đi qua Thiên Giang dài gần 25 km đã được chính quyền trung ương phê duyệt. Đồ họa: Thanh Huyền.

Hai giai đoạn này được kết nối với đường cao tốc hiện hữu song song với Quốc lộ 1 ven biển. Dự án được chia thành hai giai đoạn và cần giải phóng mặt bằng khoảng 90 ha. Bằng hoàn thành 2021-2025. Trong quá trình thực hiện, các quốc gia hùng mạnh sẽ xem xét và lựa chọn nhà đầu tư. Tỉnh sẽ không xây cầu qua sông lớn.

“Sau khi con đường này hoàn thành, các phương tiện đi lại dễ dàng từ Sóc Trăng, Trà Vinh qua Bến Tre, Thiên Giang, Long An về TP.HCM. Ông Bốn nói:” Con đường này chỉ dài hàng chục km, giúp Vụ cháy đã làm giảm ùn tắc và tai nạn trên quốc lộ 1A và quốc lộ 50. “- Con đường này nằm trong Dự án Đường cao tốc Bờ Tây. Kế hoạch đã được phê duyệt cách đây 10 năm. Toàn tuyến dài 740 km, đi qua Tianjiang, Bentra, Traron, Sotran, Valleu, và Caucasus. Tỉnh Mao, Kiên Giang, kết nối thuận tiện về mạng lưới giao thông và đáp ứng yêu cầu của quy hoạch vùng, nhưng do địa hình của các tỉnh này nhiều kênh rạch, nhiều cửa sông nên dự án vẫn chưa được đầu tư theo kế hoạch trong giai đoạn thẩm vấn Quốc gia A Bộ trưởng Nguyễn Chí Đông phát biểu tại lễ khai mạc, Thủ tướng Chính phủ đồng ý tăng cường phát triển Đồng bằng sông Cửu Long thêm 2 tỷ USD trong giai đoạn tới, trong đó hơn 1 tỷ USD đầu tư cho đường bộ và cơ sở hạ tầng ven biển. — Giai đoạn 2021-2025 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 8 Tại Hội nghị trực tuyến về quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội và đầu tư công, ông Nguyễn Zhidong cho rằng tuyến đường ven biển này không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn tạo ra hành lang kinh tế, ông tập trung rà soát dự án, quy hoạch vùng ĐBSCL, kết nối các tỉnh miền Tây. Phối cảnh tuyến đường ven biển với TP.HCM Ảnh: Ban Quản lý dự án Hiện các tỉnh Bentley, Travini, Sóc Trăng và Bạc Liêu đang xúc tiến quy hoạch đường của địa phương Nguyễn Huidong, Giám đốc Sở GTVT Bạc Liêu Cho biết: “Việc xây dựng các tuyến đường sẽ giúp người dân địa phương phát triển tài sản ven biển để ứng phó với biến đổi khí hậu và an ninh quốc phòng. “— Tỉnh Cà Mau thông báo đã xin Bộ Kế hoạch và Đầu tư đầu tư gần 200 km đường ven biển qua địa bàn tỉnh với tổng kinh phí hơn 10,5 nghìn tỷ đồng, chia làm hai giai đoạn và lắp đặt theo thứ tự ưu tiên – Lãnh đạo ngành GTVT Cà Mau cho rằng, việc xây dựng các tuyến đường ven biển trên địa bàn tỉnh sẽ đảm bảo tính liên kết vùng, phá vỡ lợi thế độc tôn của Quốc lộ 1, rút ​​ngắn khoảng cách giữa Bạc Liêu và Đất Mũi. 25 km đến Quốc lộ 1. Đồng thời, tỉnh Kiến Giang sẽ cần khoảng 5 nghìn tỷ đồng để đầu tư xây dựng khoảng 200 km đường ven biển. Dự án này sẽ góp phần phát triển kinh tế và xã hội, đặc biệt là … … Lĩnh vực du lịch-Hoàng Nam-Huyện Huy Phong

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like