Giao thông

67 người chết vì tai nạn giao thông trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Theo số liệu của Bộ Công an, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch (30/12 và 01/01/2017), cả nước xảy ra 124 vụ tai nạn giao thông làm 67 người chết và 74 người bị thương; tăng 31 vụ so với năm trước. (33%). Tuy nhiên, số người chết giảm 12 người (15,2%) và số người bị thương tăng 20 người (37%). Vụ tai nạn chủ yếu xảy ra giữa ô tô và xe máy.

Một vụ tai nạn giao thông giữa xe container và xe buýt ở huyện Bình Chánh, TP HCM làm hai người bị thương. Ảnh: Tin tức-Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia đã nhận được 78 cuộc gọi và tin nhắn của hành khách qua đường dây nóng, những tin nhắn này liên quan đến tình hình trật tự, an toàn giao thông, chủ yếu đến bến xe, ga tàu, cảng hàng không. Ùn tắc đường bộ, phản ánh giá vé tăng bất hợp lý, hành khách đông, xe quá tải. Các báo cáo này đã được ủy ban phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh.

Trong ba ngày nghỉ lễ hội mùa xuân, cảnh sát giao thông địa phương đã xử phạt hơn 16.000 trường hợp vi phạm giao thông, số tiền hơn 11 tỷ đồng, đồng thời tạm giữ hơn. Hơn 2.400 phương tiện vi phạm, 3.300 giấy tờ các loại và 518 giấy phép lái xe đã bị tước.

Theo Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia, nhu cầu đi lại của người dân ngày càng tăng, đặc biệt là ở Hà Nội và TP. Không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến ô tô cá nhân và không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Tuy nhiên, ở một số bến vẫn xảy ra trường hợp các nhà xe tăng giá vé, chở quá số người quy định.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like