Giao thông

Nhiều tài xế ở Hà Nội bất ngờ trước việc giá xe tăng chóng mặt

Bảng giá giữ xe đúng giờ tại Quận Miền Đông. Ảnh: Phong Sơn

Từ ngày 1/1, theo quy định của UBND TP Hà Nội, phí bảo dưỡng xe đạp, xe máy và ô tô hàng tháng sẽ tăng. Tăng mỗi giờ. Ví dụ, tại quận Dongda, xe ô tô 9 chỗ và xe tải trọng không quá 2 tấn vào hai giờ đầu, mức phí là 25.000 đồng một giờ, giờ thứ ba và thứ tư là 35.000 đồng; giờ thứ năm, mỗi giờ. Hơn 45.000 VNĐ.

Anh Mạnh Dũng (trú tại quận Hoàng Môn), làm việc tại Dongda, đỗ xe tại Quốc Tử Giám, sáng đầu tiên đi làm, anh rất bất ngờ (2/1), sau khi vào bãi xe thì được nhân viên thông báo. Mức đậu xe mới. Vì vậy, khi anh gửi xe ở Văn Miếu, giá là 35.000 đồng một giờ thay vì 30.000 đồng một giờ ban đầu. 9h, tính ra anh phải trả hơn 300.000 đồng. Ông bực tức nói: “Giá cao quá.” Ông Đông vẫn cho rằng, địa phương khi quyết định tăng giá gửi xe thì phải có cách và thông tin rộng rãi mới nói được. Dân cư, tránh việc chủ phương tiện bị động .—— Khu vực trung tâm Thủ đô hiện đang thiếu chỗ đậu xe nên việc tăng phí đậu xe sẽ hạn chế tối đa việc phương tiện cá nhân vào thành phố, giảm ùn tắc giao thông. Ảnh: Ngọc Thanh

Tương tự, anh Nguyễn Quân ở Cầu Giấy cho biết, sáng nay anh chạy xe đi làm và đậu xe tại Sở Giao thông Vận tải Hà Nội trên đường Trần Phú, hướng đông lúc gần 5h. . Khi trả lại tiền thì bị quản lý nhà xe tính 165.000 đồng. Khi anh Quân trả lời, nhân viên giải thích rằng giá thành phố mới được áp dụng và 50.000 đồng trong hai giờ đầu, thứ ba và thứ tư: 35.000 đồng; bắt đầu từ giờ thứ 5, mỗi giờ tính phí. 45.000 đồng Việt Nam.

“Họ giải thích thế này thì mình phải chấp nhận chứ biết làm sao. Có đại lý nào không biết họ không giải thích mình không, kế toán à? Anh Quân nói.

Về những cáo buộc trên, GTVT Hà Nội Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Vụ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết đây là chủ trương của UBND thành phố và đã được quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, trên bãi xe của công ty cũng có treo một bảng thông báo cụ thể. Do không thông báo hoặc nghe thông tin qua đài ”, ông Duẩn nói – Giá do thành phố ấn định nên không điều chỉnh được. – Người đứng đầu công ty 901 kinh doanh nhiều bãi giữ xe ở quận Hoàn Kiếm cho biết, hai ngày qua, khách hàng Có rất nhiều ô tô đậu trong bãi đậu xe của công ty, chủ yếu là xe máy mà không có bất kỳ phản ứng nghiêm trọng nào. Xe máy có giá chỉ 5.000 đồng (giá cũ là 3.000 đồng).

Hiện tại Hà Nội không có chỗ đậu xe. Theo ước tính của Bộ Giao thông Vận tải, quỹ đất dành cho bãi đậu xe chỉ đáp ứng được dưới 50% nhu cầu về phương tiện nên việc tăng giá giữ xe được coi là giải pháp để quản lý, giảm lượng phương tiện cá nhân vào trung tâm thành phố, điều này giúp Để giảm ùn tắc giao thông, bắt đầu từ ngày 1/1, giá trông giữ xe máy tại các khu dân cư Hà Nội sẽ tăng từ 5.000-8.000 đồng mỗi giờ vào ban ngày lên 3.000-5.000 đồng / xe / giờ.

Giá xe ô tô dưới 9 chỗ vào 12 tuyến phố trung tâm quận Hoàn Kiếm (như Lý Thái Tổ, Nguyễn Xí, Đinh Lễ, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt) … là 60.000 đồng / giờ 2 tiếng ( Trước đây là 30.000 đồng cho hai giờ mỗi buổi); 3 triệu đồng mỗi tháng vào ban ngày; 4 triệu đồng mỗi tháng vào ban ngày và ban đêm. – 50.000 đồng mỗi 2 giờ đối với các tuyến phố còn lại ở quận Hoàn Kiếm; 2 mỗi tháng vào ban ngày Triệu đồng; 3 triệu đồng / tháng mỗi đêm .—— Đường nằm trong Vành đai 3 sẽ thu phí 30.000 đồng đến 40.000 đồng cứ sau 2 giờ; từ 1,5 triệu đến 1,8 triệu đồng / tháng .

* Bảng giá giữ xe Hà Nội áp dụng từ ngày 01/01/2018-Hồng Sơn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like