Giao thông

Đầu của hai máy bay ngẩng cao đầu, nghi là rơi vào mục tiêu giả

Bộ Giao thông Vận tải vừa báo cáo Phó Chủ tịch Ủy ban Hàng không dân dụng Trọng Hòa Bình về tình trạng tàu bay trên không và nguy cơ bay không người lái.

Theo báo cáo, khi máy bay Airbus 16/10 321 bay qua chuyến bay VJ331 chặng TP.HCM-Phú Quốc và hạ cánh xuống Phú Quốc, các kỹ thuật viên phát hiện phần chóp che radar thời tiết của máy bay bị móp, nhưng không có dấu hiệu va chạm. Chiến đấu với các loài chim hoang dã. Cơ trưởng báo cáo trong quá trình bay có mưa to và giông, máy bay rung nhẹ nhưng quan sát thấy không có mưa đá. -Trước khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, chiếc máy bay của Triều Tiên đã bị rơi do va chạm của vật thể lạ trên không. Ảnh: Xuân Hòa .

Sáng 19-9, trên chiếc Boeing B737 của hãng hàng không Tway Air (Hàn Quốc) cũng xảy ra tình trạng tương tự. Máy bay vỡ nát, rách mũi che radar thời tiết khi đang hạ cánh xuống TP.HCM. Khi máy bay đến gần hạ cánh xuống TP.HCM, phi hành đoàn cảm thấy có va chạm.

Theo Bộ GTVT, do trong cả hai trường hợp (khả năng của máy) không có dấu hiệu chim chóc. Vụ tai nạn máy bay không người lái vẫn chưa được giải quyết và vụ tai nạn vẫn đang được nhà chức trách điều tra.

Hiện nay, hoạt động của UAV và máy bay siêu nhẹ ngày càng trở nên phổ biến hơn. UAV có đặc điểm nhỏ gọn, dễ sản xuất, lắp ráp, không được quản lý chặt chẽ, do người sử dụng thiếu hiểu biết, chủ quan nên có thể đe dọa an toàn hàng không. Do đó, Bộ GTVT kiến ​​nghị Chủ tịch Ủy ban Hàng không dân dụng chỉ đạo các tỉnh, thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về sản xuất, mua bán, cấp phép. Thiết bị bay. Không người lái để tránh khả năng va chạm với máy bay dân dụng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like