Giao thông

Bộ GTVT dự kiến ​​sửa chữa đường băng Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Sáng 28/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, sau khi nhận được kiến ​​nghị về việc sửa chữa hai đường ray thuộc tuyến Nội Bài và Johor Bahru, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Quản lý kinh doanh hàng không phối hợp với Công ty Cảng hàng không (ACV) để Đánh giá chi tiết về thiệt hại của hai đường băng và phương án sử dụng quỹ bảo trì đã được đề xuất.

Theo ông Thế, do đường băng là khu vực, do nhà nước quản lý nên kinh phí bảo trì tổng thể sẽ do nhà nước đầu tư, nhưng nguồn vốn ACV (SOE) có thể sử dụng trong phạm vi kinh phí hạn hẹp, sau đó sân bay sẽ hoàn trả kinh phí của nhà nước. .

“Đường băng Nhất tại Nội Bài và Johor Bahru chưa bị hư hỏng, xuống cấp nhưng chưa thể sửa chữa do khẩn cấp. Cơ quan quản lý vẫn đang kiểm tra, duy trì công tác đảm bảo an toàn hàng không. Do tần suất hoạt động cao và đã xuống cấp. Ảnh: DLoan – – Giữa tháng 6, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải về việc cải tạo, hiện đại hóa đường cất hạ cánh 25R / 07L tại sân bay Tân Sơn Nhất và đường băng 1B sân bay Nội Bài. — Theo ACV, đây Cả hai đường băng đều được sử dụng quá mức trong giai đoạn thiết kế nên “mặt đường đã xuống cấp trầm trọng, thường xuyên bị sạt lở, đứt gãy. Hiện tượng bùn xuất hiện trên đường băng hàng trong 1B, nhất là trong mùa mưa. “-Phó Tổng giám đốc ACV Đỗ Tất Bình cho biết, nếu lâu ngày không được sửa chữa, đường băng rất dễ xảy ra nguy cơ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, phải đóng cửa đường băng để sửa chữa. Trong thời gian qua, diện tích đường băng bị nứt ngày càng nhiều. , Bộ phận quản lý phải thường xuyên kiểm tra, sửa chữa tạm thời những chỗ hư hỏng, hỏng hóc để đảm bảo hoạt động ổn định.

“Mùa mưa bão trong năm chúng tôi lo lắm. Bây giờ, kết cấu của vỉa hè sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn, và chăn bông không thể tồn tại mãi được. Đỗ Tất Bình cho biết.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like