Giao thông

Cơ quan đăng ký khuyến nghị áp dụng các tiêu chuẩn khí thải Mức 2

Cơ quan đăng kiểm đang soạn thảo đề xuất thực hiện kiểm soát khí thải Bậc 2 đối với xe cơ giới-Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm cho biết, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ năm 2005 quy định ba mức tiêu chuẩn khí thải của xe cơ giới và Việt Nam cũng áp dụng mức một. . Hơn mười năm sau khi áp dụng tiêu chuẩn khí thải tối thiểu, số lượng phương tiện giao thông trên toàn quốc đã tăng gần gấp ba lần, lên 3 triệu chiếc, và lượng khí thải ra môi trường tăng khoảng 2,5 lần. — Trước thực trạng trên, cơ quan đăng kiểm cho rằng đã đến lúc cần thay đổi tiêu chuẩn khí thải của xe cơ giới để bảo vệ môi trường. . Ảnh: Đoàn Loan.

Thông qua đề xuất trên, lượng khí thải CO sẽ giảm từ mức tiêu chuẩn 1 4,5 xuống mức 2 3,5; chỉ số HC của động cơ xăng (nồng độ hydrocacbon) từ 1200 ppm xuống 800 ppm …- — Cục Đăng kiểm khuyến nghị bắt đầu từ năm 2018, quốc gia này sẽ đưa ra quyết định về việc áp dụng tiêu chuẩn thứ cấp đối với ô tô mới và ô tô nhập khẩu được sản xuất trong nước dựa trên khuyến nghị của cơ quan này.

Các xe sản xuất từ ​​năm 2009 đến hết năm 2017 sẽ áp dụng tiêu chuẩn cấp 2 từ ngày 1/1/2020. Các xe được sản xuất từ ​​năm 1999 đến năm 2008 được áp dụng loại 2 đến 1/1/2021.

Loại 1 áp dụng cho các loại xe được sản xuất trước năm 1999. Tuy nhiên, theo lộ trình, xe trên 20 tuổi sử dụng tiêu chuẩn khí thải loại 1 sẽ được đánh dấu màu đỏ. Trên tem séc. Điều này cho phép người dân lựa chọn tiếp tục sử dụng các phương tiện có chất lượng phát thải thấp với dấu hiệu nhận biết của riêng họ hoặc có kế hoạch thay thế các phương tiện mới có lượng khí thải tốt hơn.

Xe ô tô cũ dưới 20 năm nếu không đạt tiêu chuẩn Mức 2 cũng được đánh dấu đỏ trên tem, có thể hoãn thời hạn kiểm định để sửa chữa, thay thế phụ tùng đạt tiêu chuẩn Mức 2. S’Họ tiếp tục không đạt tiêu chuẩn khí thải và sẽ không nhận được giấy chứng nhận kiểm định. Doanh nghiệp thông qua tiêu chuẩn cấp 1 (ghi trên con dấu). Cụ thể, những phương tiện như vậy sẽ không được phép vào trung tâm thành phố và rút ngắn chu kỳ kiểm định phương tiện.

“Nếu được chính phủ thông qua, các quy định mới về kiểm soát khí thải xe cơ giới sẽ bắt đầu được áp dụng trong năm nay”, ông nói. Nguyễn Hữu Trí .

Hiện tại, có khoảng 181.000 xe ô tô có tuổi thọ trên 20 năm đã được chấp thuận đưa vào sử dụng biểu diễn tiêu chuẩn cấp độ 1. Trong đó, hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 50.000 ô tô.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like