Giao thông

Phá dỡ cầu sắt sông Sài Gòn hơn 100 năm tuổi

Ngày 20/4, Đội QLTT quận 3 (Bộ GTVT TP.HCM) đã tiến hành phá dỡ cầu sắt Phú Long nối quận Thường Khánh (quận 12) và TP.Thuận An (TP.Bắc Dương). Cây cầu này là một công trình kiến ​​trúc bằng thép kiểu Eiffel do người Pháp xây dựng vào năm 1913.

Ngày 20/4, Đội QLTT quận 3 (Sở GTVT TP.HCM) đã tiến hành phá dỡ cây cầu sắt dài nối quận Thanh. Lu (Quận 12) và Thị trấn Thuận An (Bình Dương). Cầu được người Pháp xây dựng vào năm 1913 với kết cấu thép Eiffel.

Cầu Fulong nằm trên tuyến đường sắt, cách Sài Gòn-Lộc Ninh (Bình Phước) hơn 140 km. Chiều dài của cầu vượt quá 251m, cầu đã xuống cấp nên không thể tiến hành các hoạt động tiếp theo một cách an toàn. Khoảng cách thông thuyền của cầu cũng rất hạn chế, ảnh hưởng đến việc lưu thông của tàu bè trên sông Sài Gòn.

Cầu Fulong nằm trên tuyến đường sắt, cách Sài Gòn-Lộc Ninh (Bình Phước) 140 km. Chiều dài của cầu vượt quá 251m, cầu đã xuống cấp nên không thể tiến hành các hoạt động tiếp theo một cách an toàn. Khoảng cách thông thuyền của cầu cũng bị hạn chế ảnh hưởng đến việc lưu thông của tàu bè trên sông Sài Gòn.

Trong hơn một trăm năm, cây cầu xuống cấp, nhiều tấm thép bị rỉ sét và đục lỗ.

Sau hơn 100 năm tồn tại, cây cầu đã xuống cấp, nhiều tấm thép hoen gỉ và được cải tạo lại.

Cây cầu này có kế hoạch phá bỏ trước Tết Nguyên đán 2019, nhưng vì nhu cầu của người dân trì hoãn. Kinh phí phá dỡ cầu vượt hàng chục tỷ đồng. Một phần của cây cầu này sẽ vẫn nằm trong bảo tàng thành phố.

Dự kiến, cầu sẽ được phá bỏ trước Tết Nguyên đán 2019. Tuy nhiên, do nhu cầu đi lại tăng cao nên dự kiến ​​cây cầu sẽ bị chậm tiến độ. Kinh phí phá dỡ cầu vượt hơn 10 tỷ đồng. Một phần của cây cầu sẽ vẫn còn trong bảo tàng thành phố.

Một số lan can và biển báo đường bộ ở hai bên cầu đã bị dỡ bỏ. Việc phá dỡ dự kiến ​​sẽ tiếp tục cho đến cuối tháng 9.

Một số đường ray xe lửa chặn cầu và các biển báo trên sông đã được dỡ bỏ. Thời gian phá dỡ dự kiến ​​kéo dài đến hết tháng 9. Cầu sắt Fulong có 5 trụ được bao bọc bởi đá và 6 nhịp. Trong chiến tranh, cầu bị sập hai lần vào năm 1954 và 1974. Sau đó cầu được sửa chữa, cầu được làm một phần bằng bê tông và một phần bằng sắt.

Cầu sắt Fulong có 5 trụ và được che 6 lần. Trong chiến tranh, cầu bị sập hai lần vào các năm 1954 và 1974. Sau đó cây cầu được sửa chữa, một phần cầu được bê tông và một phần bằng sắt.

Trong ngày, cây cầu bị phá bỏ, nhiều người đi đường ngạc nhiên khiến anh phải tìm đường khác. Anh Thái Văn Long (Bình Dương) cho biết: “Mấy ngày nay tôi không nghe tin. Thường gia đình tôi phải đi qua cây cầu này từ Bình Dương lên Sài Gòn”. Hôm cầu bị phá dỡ, nhiều người phải bỏ ra đường cao tốc. Ngạc nhiên không dám quay sang hướng khác. Anh Thái Văn Long (Bình Dương) cho biết: “Mấy ngày nay tôi không nghe tin tức gì. Thường thì gia đình tôi từ Bình Dương vào Sài Gòn để qua cầu”

Anh Fan Wenxiong (Li Ti, Dương Dương) cho biết anh rất tiếc vì cây cầu gắn liền với tuổi thơ không còn nữa. “Hồi nhỏ, tôi và bà hàng xóm hay vào nhà tắm. Qua nhiều năm, cây cầu vẫn đẹp”. .

Anh Fan Wenxiong (Lai Bang, Bình Dương) cho biết, anh rất tiếc khi cây cầu gắn liền với tuổi thơ không còn nữa. “Khi còn nhỏ, tôi và người hàng xóm đã sử dụng nhà tắm để tắm trong nhiều năm. Từ đó đến nay, cầu vẫn đẹp ”- – Khi cầu Fulong bị phá bỏ, người dân phải đi qua cầu Fulong dài khoảng 1km, cầu mới đưa vào khai thác năm 2012, tổng chiều dài 1.400m, rộng 26m. Cầu Fulong có 6 làn xe

Khi cầu Fulong bị phá bỏ, người dân phải đi qua cầu Fulong khoảng 1 km, cầu mới được đưa vào sử dụng năm 2012. Dài 1.400 m, rộng 26 m và có 6 làn xe .

Hữu Khoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like