Giao thông

Hải Phòng bị buộc phải đăng ký xe máy điện

Người dân Hải Phòng đang chờ làm thủ tục đăng ký xe máy và xe đạp điện. Ảnh: Giang Chinh

Cách đây vài ngày, người dân đã đổ xô đến đồn cảnh sát giao thông đường bộ (đồn cảnh sát Hải Phòng) để đăng ký bảng điều khiển xe máy. Và xe máy điện. Giờ làm việc trước 7:30 tối, nhưng từ 7:00 sáng, nhiều người đang đợi bên ngoài. Những người đến sau 10 giờ sáng phải hẹn đi làm.

Thủ tục đăng ký tương tự như đối với xe máy, ngoại trừ việc không tính phí. Người dân đã mang chiếc xe đến văn phòng cảnh sát giao thông để đăng ký hộ khẩu để so sánh và báo cáo một số thông tin nhất định trên mẫu in cho cơ quan đăng ký. Cảnh sát có trách nhiệm lấy số động cơ, số khung và biển số miễn phí.

Nếu có bất kỳ sự bất thường nào, thời gian từ thủ tục khai báo đến đăng ký biển số là khoảng nửa giờ. Mọi người cần 2-3 ngày để quay lại đăng ký sau.

Nhiều xe máy điện, xe máy điện sản xuất tại Trung Quốc không có khung số, khiến cảnh sát giao thông phải nhập số mới để đăng ký, đăng ký sự cố. Ảnh: Giang Chinh

Giải thích về sự từ chối của công chúng, cuộc hẹn vào buổi chiều, cán bộ chương trình của Cục quản lý phương tiện giao thông đường bộ và đường bộ (Cục Cảnh sát giao thông), hoặc nhiều loại xe máy sản xuất tại Trung Quốc do số lượng tăng đột ngột Không phải là xe tay ga cũng không phải số khung, hoặc nếu có nhiều loại biểu tượng khác nhau, sẽ mất một thời gian để sửa khung.

Là thành phố đầu tiên nhập khẩu xe máy điện, Hải Phòng hiện có hàng ngàn phương tiện như vậy, nhưng đến nay, cảnh sát đã cấp giấy phép cho khoảng 2.500 phương tiện. (Trung bình, hơn 100 phương tiện được giao mỗi ngày.)

Trong trụ sở của sở giao thông đường cao tốc và đường sắt của Sở Công an tỉnh Haiyang, các văn phòng đăng ký xe máy và xe máy điện cũng được đóng gói. bên ngoài. Để thuận tiện cho cư dân, tỉnh đã mở bốn cổng khác tại trụ sở cảnh sát khu vực. Hiện tại, tỉnh đã cấp giấy phép cho khoảng 2.000 trong số 8.000 xe máy và xe đạp điện.

Kể từ ngày 6 tháng 12 năm 2015, Thiếu tá Nguyễn Văn Hương, Phó Giám đốc Công an Hải, cho biết. , Đơn vị bắt đầu thực hiện quy trình đăng ký biển số xe để kiểm soát xe máy và xe máy điện của người dân. Những ngày đầu trống rỗng, nhưng kể từ đầu năm 2016, đã có 400 người bất ngờ.

Trước khi một số lượng lớn người đổ về, thời hạn đăng ký miễn phí là ngày 31 tháng 6 năm 2016. Thiếu tá Huon hy vọng rằng mọi người dân sẽ không có giải pháp thỏa đáng.

Giang Chinh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like