Giao thông

Quảng Ngãi cảnh báo chủ đầu tư chậm tốc độ giải quyết vướng mắc trên cao tốc

Ngày 6/10, dưới sự chủ trì của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – ông Nguyễn Tiến Thành cho biết, lãnh đạo VECPremière đã có buổi làm việc với Quảng Ngãi. Ủy ban nhân dân giải quyết các vấn đề của dân.

Trước đó, đầu tháng 10, Tổng cục ĐBVN đã có văn bản gửi Bộ Truyền thông, yêu cầu VEC và Hội đồng phối hợp quản lý dự án đầu tư. Để giải quyết những tồn tại, vướng mắc của các dự án đường cao tốc, xây dựng các công trình giao thông cấp tỉnh (đơn vị cầu do tỉnh chỉ định).

Nhìn đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Châu từ trên cao. Ảnh: Phạm Linh .

Lãnh đạo tỉnh cảnh báo: “Do công tác phối hợp của VEC chậm trễ nên UBND xã để xảy ra ùn tắc giao thông trên đường cao tốc Đà Nẵng sẽ không chịu trách nhiệm”. — Ông Đỗ Vũ Bảo-Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tổng hợp cho biết, UBND tỉnh đã yêu cầu Ban này trả lời VEC. Cử tri tại kỳ họp tiếp theo của HĐND.

Tuy nhiên, từ tháng 8 đến nay, Cục Thông tin vô tuyến đã gửi ít nhất 3 công văn đến VEC nhưng không nhận được phản hồi, dù đã cảnh báo người dân đã chặn đường khẩn cấp dẫn đến mất an toàn đường bộ. Đặc biệt sau khi thông xe vào dịp nghỉ lễ quốc khánh vừa qua, nhà đầu tư đã không phối hợp với hội đồng thành phố. Ông Bảo nói: “Liên lạc thường trực không hợp lệ nên phải báo cáo tỉnh.” Hội đồng cũng đã có văn bản gửi Bộ GTVT.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Khan Khan vượt 40 km qua tỉnh Khan Khan. Nơi là chủ đầu tư tiểu dự án khôi phục mặt bằng, còn lại do VEC đứng ra tổ chức.

Theo ông Bảo, cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng trong quá trình thi công. Đầu tiên, hàng trăm ngôi nhà bị nứt. Thứ hai, ruộng bị ngập úng, không canh tác được. Thứ ba là đường dành cho người dân sống gần đường cao tốc, hiện người dân không thể đi lại, đi bộ.

Về vụ nứt nhà riêng, theo báo quận Tây An, bộ phận bảo hiểm đã xác minh và giải tỏa cho hơn 200 hộ gia đình. Nhưng địa bàn vẫn tiếp tục nhận được đơn kiến ​​nghị, phản ánh của gần 200 gia đình.

Cột nhà hai tầng gần đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Châu nứt toác. Ảnh: Phạm Linh .

Tại huyện Bình Sơn, hơn 4,5 ha ruộng bị cô lập, không có nước tưới, ngập úng, ô nhiễm phèn, lượng nước sinh hoạt bị cô lập. Người dân yêu cầu trùng tu và đền bù.

Việc xây dựng các tuyến đường cao tốc đã khiến nhiều khu vực không có đường hoặc không có đường để vận chuyển nông, lâm sản. VEC đã đầu tư nhiều tuyến, nhưng vẫn chưa giải quyết hết các vị trí trọng điểm. Hiện tại, UBND khu dân cư có ý định đầu tư khoảng 7.500 m đường trước nhà và đường dân sinh hai bên tuyến cao tốc nhưng VEC chưa có ý kiến ​​phản hồi.

Đường phục vụ thi công dự án bị hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến giao thông và đời sống sinh hoạt của người dân. Nhưng cho đến nay, không có nhiều đường dẫn đến địa phương.

“Những bất cập này đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân, nhất là khi mùa mưa bão đến”, ông Du Wu nói. Bao uy lực. Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi giải thích rằng ban quản lý đã cảnh báo VEC rằng người dân có thể chặn đường cao tốc do các sự cố tương tự trên các đường cao tốc khác. — Nhà đầu tư thừa nhận sự thiếu phối hợp – Ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng cho biết, VEC đã trực tiếp hợp tác với nhiều vùng. .

“Ngồi gửi cũng khó, khó giải quyết nên còn vướng mắc. Một số thắc mắc liên quan đến khung chính sách bồi thường không thuộc thẩm quyền của VEC nên VEC không thể trả lời hay góp ý gì được. Ông Thành Nói thì trả lời không rõ, và sự phối hợp giữa hai bên chưa tốt.

Ông Thành cho biết trước khi có dự án, dự án đã hỗ trợ đền bù cho 1.200 gia đình ở Quảng Ngòi có nhà bị thiệt hại. , Chủ đầu tư đã xác minh và lên phương án đền bù cho 12 hộ dân, ông cho biết: “Các hộ dân còn lại đều nằm trong vùng ảnh hưởng khoảng 50m hoặc gần khu định cư.” Phù hợp với mặt bằng rộng, vị trí nhỏ hơn có thể tái chế dòng nước, kênh mương. Ens Bồi thường hoặc nâng cấp.

Đối với đường dân sinh, đại diện VEC cho biết, ý kiến ​​của nhà đầu tư là chấp nhận theo yêu cầu, nhưng quyết định cuối cùng là do chính phủ đưa ra. – Ông Thành cũng cho biết trong tháng 10 sẽ có 10 tuyến đường. Các tuyến đường trên trở về địa phương, chất lượng tương đương hoặc tốt hơn đường cũ, một số dây chuyền sản xuất đã có bản vẽ thi công được duyệt. “Thời gian hoàn thành công trình mớiĐại diện chủ đầu tư cho biết, do đó, ngày 7/7, chúng tôi cần một thời gian để hoàn trả phí thu phí.

Dong Baosen của huyện Pingshun không thể trồng lúa do lũ lụt. Trong ba năm qua. — Liên quan đến vụ việc, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị VEC “nghiêm túc xem xét, giải quyết toàn diện” các kiến ​​nghị của tỉnh Quảng Khlong và các vùng. Phần còn lại của dự án sẽ diễn ra vào tháng 10.

Vốn đầu tư của đường cao tốc tổng hợp Đà Nẵng là 34 nghìn tỷ đồng, với tổng chiều dài 139 km. 4 làn xe, chiều rộng nền lớn hơn 24m. Gần quốc lộ 1A.

Phạm Linh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like