Giao thông

Ngày đầu tiên, cảnh sát dán “phiếu phạt” lên cửa kính ô tô

9h ngày 15/12, tổ công tác Đội CSGT số 14 Công an TP Hà Nội, khu Hoàng Kinh, phố Cửu Đông, huyện Hoàng Bang gồm 5 cán bộ, chiến sĩ do Trung tá Nguyên làm tổ trưởng. Tiếp tục sử dụng loa của xe tải để cảnh báo các chủ phương tiện tránh việc họ đỗ xe không đúng quy định bên đường Jindong.

Sáng ngày 15 tháng 12, cảnh sát đã ghi nhận một thông báo tra tấn bằng nguội đối với một phương tiện vi phạm trên đường Giải Phóng. Ảnh: Phương Sơn

Khi đồng đội dùng loa thông báo, một cảnh sát đi trên ô tô Mazda 3 với camera trong túi áo trước ngực, cách ngã tư Zoomez ở Jindong khoảng 100m thì dừng lại. Đăng ký. — Ít phút sau khi công an thông báo, người điều khiển xe Mazda3 trong hẻm đã gặp đơn vị chức năng, yêu cầu về trụ sở làm việc và thừa nhận hành vi vi phạm. Tài xế giải thích: “Tôi vừa dừng xe để vào nhà dọn đồ, vừa xuống xe đã thấy CSGT đứng cạnh.” Công an lập biên bản xử phạt hành chính tài xế 500.000 đồng, nơi hành vi dừng xe trưng bày. Biển báo “Cấm đậu và đỗ xe”.

Hôm nay là ngày đầu tiên cảnh sát giao thông Hà Nội ra quân xử lý ô tô vi phạm đỗ xe dưới lòng đường và dán thông báo “phạt nguội” trên kính xe. Theo Trung tá Trần Quang Vinh, được Đội trưởng Đội rà soát, giải quyết vụ tai nạn thuộc Phòng CSGT Hà Nội đôn đốc, tổ tuần tra đã tìm thấy chiếc xe. Đã dừng không đúng chỗ. Nếu tài xế không có mặt trên xe, cảnh sát sẽ chụp ảnh và dán thông báo vi phạm lên cửa kính, sau đó chủ xe kiểm tra và gửi thông báo “tra tấn nguội”.

Nếu cảnh sát phát loa thông báo chứng tỏ chủ xe sẽ giải quyết ngay sau khi có mặt thì cảnh sát sẽ phạt tại chỗ thay vì ra thông báo “phạt nguội”. “Để tránh xảy ra tranh chấp giữa chủ xe, tài xế và cảnh sát, đơn vị chức năng sử dụng camera chuyên dụng hoặc điện thoại thông minh để ghi lại hình ảnh các điểm dừng đỗ quanh ngõ ngách, ghi lại vị trí, số nhà xe bị hỏng”, đại diện cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết. Cảnh sát được trang bị camera bút để ghi hình các phương tiện vi phạm. Ảnh: Phương Sơn

Luôn trên đường Giải Phóng sáng nay, khi phát hiện chiếc Range Rover dừng ở biển cấm, nhân viên đã 3 lần thông báo nhưng không thấy tài xế đến giải quyết. Một cảnh sát cầm bảng tin nửa giấy màu vàng ghi thông tin về chiếc xe vi phạm, ngày giờ, địa điểm gây án, nơi xử lý … khi bị cảnh sát chặn lại dán trên kính chắn gió của chiếc Range Rover. , Người lái xe trẻ đến. Đội đặc nhiệm đã hủy bỏ thông báo bằng văn bản và thay thế bằng một biên bản xử phạt hành chính tại chỗ.

Khoảng 2 giờ sáng, tổ công tác CSGT lập biên bản 6 tài xế đậu sai quy định trên đường Giải Phóng và nhắc nhở nhiều tài xế khác đang ngồi trên xe đậu trái phép.

Khi được nhắc nhở, tài xế Nguyễn Viết Tuân ở quận Hoàng Mai tỏ ra ủng hộ cách vào hiện trường như trên. Và cho biết “Điều này sẽ giúp người lái xe đỡ sợ hãi và biết được nơi đỗ xe thích hợp để tránh tắc đường và tai nạn”. Xin lưu ý rằng ô tô đậu trên phố Duy Tân, quận Cầu Giấy vào ngày 15 tháng 12 đã bị phạt. Ảnh: Văn Lộc

Trên đường Duy Tân (quận Cầu Giấy), Đội CSGT số 6 đã bỏ đi, lập biên bản xử lý nhiều phương tiện đậu sai quy định, trường hợp này khi lực lượng chức năng dùng loa thông báo. Hiện chủ xe innova 7 chỗ không tìm được hướng giải quyết nên cơ quan công an đã dán thông báo án phạt nguội lên cửa kính ô tô này.

Đại diện cảnh sát giao thông Hà Nội thông tin, đến ngày 15/12, chính quyền địa phương đã phê duyệt 236 trường hợp đỗ ô tô không đúng quy định, trong đó có 11 trường hợp bị chặn xe do thông báo “nguội”. Dán bảng thông báo trên cửa kính xe để phạt xe, hầu hết cảnh sát có mặt ngay sau khi cảnh sát phát quảng cáo để chấp hành phạt, nên hiếm trường hợp phải dán thông báo và nhấc xe lên.

Theo Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Đội phó Đội CSGT số 14, nếu xe có bảng thông báo trên kính lái thì người lái sẽ căn cứ vào địa chỉ đã cung cấp và số điện thoại của CSGT trên thông báo và Đến văn phòng trong vòng 3 ngày làm việc.

“Đối với những tài xế cố tình vi phạm quy định phạt, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra, gửi giấy mời về địa chỉ nơi cư trú hoặc cơ quan, đồng thời thông báo vào sổ để phối hợp giải quyết”, vị trưởng đoàn cho biết. -Cảnh sát giao thông xử phạt xe vi phạm trên đường Giải Phóng vào sáng 15/12. Video: Phương Sơn

Việc dán thông báo trên cửa kính ô tô để dẹp nạn đỗ xe trái phép là hình phạt đầu tiên.Áp dụng tại Hà Nội.

Nếu phương tiện vi phạm đỗ ở nơi có nguy cơ đông xe cộ, tuyến đường đón đoàn, công an sẽ chặn cửa xe, cử xe cẩu di chuyển phương tiện vi phạm.

Từ Từ tháng 11/2019 đến nay, gần 16.000 tài xế tại Hà Nội đã bị phạt “nguội” vì sử dụng hệ thống camera, trong đó có 28 trường hợp vi phạm. Đặc biệt tại cổng Bệnh viện Bahmay, hơn 1.200 phương tiện vi phạm lỗi đỗ xe trái phép, tổng số tiền phạt lên tới gần 1 tỷ đồng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like