Giao thông

Đề xuất cấp giấy phép lái xe hạng A1 cho người 16 tuổi

Sáng 8/7, ông Lương Duyên Thông, Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, đã tiếp thu ý kiến ​​của Ban soạn thảo Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi nội dung nghiên cứu để bằng A1 cho người trên 16 tuổi). Giấy phép lái xe hạng.

Tuy nhiên, đối với xe mô tô phân khối dưới 50 cc, người từ 16 đến 18 tuổi chỉ được lái xe mô tô điện không quá 4 kW. Dự luật trước đây quy định rằng những người này đã được cấp Giấy phép lái xe hạng A0, đề xuất loại bằng lái xe này hiện đã bị hủy bỏ.

Từ 18 tuổi trở lên, người có bằng lái xe hạng A1 sẽ bị tính 125 phân khối; bằng lái xe hạng A1 sẽ được cấp theo thủ tục do Bộ Giao thông vận tải quy định Nghiên cứu và thử nghiệm. “Nội dung sửa đổi có thực hiện được mục tiêu đảm bảo an toàn giao thông đường bộ cho học sinh cấp 3. Ông Lương Duyên Thông dưới 18 tuổi cho rằng e vừa đáp ứng nhu cầu của người dân vừa giảm bớt các điều kiện, thủ tục hành chính. – Xử phạt học sinh đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm Ảnh: Phương Sơn .—— Theo ông Lương Duyên Thông, việc sửa đổi hạng bằng lái xe trong Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) nhằm thực hiện cam kết của Chính phủ. Điều kiện bắt buộc. Việt Nam đã tham gia “Công ước Viên năm 2015. Việc phân loại này cũng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng giấy phép lái xe của Việt Nam ở nước ngoài.

Do đó,” Công ước Viên “và Thông tư về Giấy phép lái xe quốc tế được tự động Các quy định năm 2015 đã được thực hiện từ năm 2015, và có 13 loại giấy phép: A1, A, B1, B, C1, C, D1, D, BE, C1E, CE, D1E, DE .—— Theo “Luật Giao thông Đường bộ” (Bản sửa đổi mới nhất) Có 15 loại giấy phép lái xe, tăng thêm 2 cấp so với quy định cũ, chính xác hơn là bãi bỏ 2 loại C1, C1E và bổ sung 4 loại bằng lái xe.

A4 với 4 loại bổ sung A2 được sử dụng để cấp đổi (hiện tại) và cấp đổi cho người có bằng A1. Bị hỏng hoặc bị mất; B2 được sử dụng để cấp cho người có bằng B1 mới và được sửa đổi bằng hộp số tự động (hiện tại); D2 được sử dụng (Hiện tại) Chủ sở hữu loại D cho phép gia hạn và giao dịch. Loại D2E được sử dụng để gia hạn và thay đổi chủ sở hữu của xe moóc dẫn động FD.

Nếu Quốc hội thông qua Đạo luật giao thông đường bộ (đã được sửa đổi) Nếu bằng lái xe còn hiệu lực thì bằng lái xe của người đó luôn có thời hạn và không cần đổi bằng khi không cần thiết. Ví dụ: người lái xe hạng A1 hiện tại vẫn có thể lái xe mô tô phân khối lớn đến 175 cm3 hoặc có thể sử dụng bằng B1 để lái xe đến 9 chỗ Các giấy phép A1, A2, A3 vẫn được áp dụng. Không chắc chắn. Thời hạn sử dụng của bằng lái xe B1 là 60 tuổi đối với nam và 55 tuổi đối với nữ; sau đó, sau khi GPLX hết hạn sẽ được cấp bằng B2 hoặc B Thay thế người lái xe.

Giấy phép lái xe được cấp theo hạng mới sẽ áp dụng cho những người đã có bằng lái xe. Lái xe mệt mỏi cần được đổi Hoặc cấp giấy phép lái xe mới.

Theo dự thảo lần thứ nhất (sửa đổi) của Luật Giao thông đường bộ, Ban soạn thảo đề xuất 17 loại giấy phép lái xe, so với trước đây tăng 4 cấp, gồm điều khiển xe máy điện dưới 4 phân khối và 50 phân khối cho người từ 16 đến 18 tuổi. Bổ sung giấy phép lái xe A0 cho các loại xe máy sau. Tuy nhiên, một số chuyên gia giao thông cho rằng việc bắt buộc học sinh học và thi lấy bằng lái xe sẽ gây bất tiện và tốn kém cho nhiều gia đình và kết quả có thể không thuận lợi. Sẵn sàng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like