Giao thông

Trang web sân bay Tân Sơn Nhất bị hack

Khoảng 10h45 tối 8/3, trang web của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất (www.tansonnhatairport.vn) bất ngờ không thể truy cập được, trên trang chủ hiện lên thông báo cảnh báo cho biết hệ thống đã bị xâm nhập. Cán bộ Cục Hàng không xác nhận trang web bị tấn công vào thời điểm trên, khi đó trên trang web xuất hiện dòng chữ cảnh báo cho thấy an ninh mạng sân bay có sự cố, hệ thống bảo mật đã bị lộ. Hacker đã không đánh cắp bất kỳ dữ liệu nào hoặc làm hỏng hệ thống thông tin của sân bay.

Đến 10 giờ sáng ngày 9/3, trong khi lực lượng bảo vệ, hệ thống mạng đã hoạt động trở lại bình thường. Mạng đã thực hiện các biện pháp để bảo vệ nó. Hệ thống thông tin sân bay.

Theo đại diện Cục Hàng không, đây là người ngoài ngành hàng không đã đột nhập vào hệ thống website của sân bay để thu hồi. Trang web an toàn, không nhằm mục đích phá hoại.

Trang chủ của website Sân bay Tân Sơn Nhất đã hoạt động trở lại bình thường.

Hiện Cảng vụ hàng không yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chưa báo cáo cụ thể sự việc trên. -Một cán bộ Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, sự cố không ảnh hưởng đến hoạt động bay tại sân bay. Sân bay Tân Sơn Nhất (Tân Sơn Nhất) 2 ngày. Nhờ nhiều người, nếu họ không truy cập trang web, hacker tấn công sẽ không bị phát hiện.

Đây không phải là lần đầu tiên hệ thống thông tin mạng của sân bay bị tấn công. Chiều ngày 29/7/2016, hệ thống máy tính đăng ký hàng không của Vietnam Airlines tại nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài đã bị hack. Phải dừng các hệ thống thông tin hàng không đặc biệt như màn hình thông tin chuyến bay, màn hình máy tính phục vụ làm thủ tục tại quầy làm thủ tục và hệ thống phát sóng. Sau khi thông tin hệ thống bị hack, cơ quan chức năng đã vô hiệu hóa toàn bộ mạng nội bộ, nhân viên phải đăng ký thủ công thay vì đăng ký máy. Điều này dẫn đến hơn 10 chuyến bay và khoảng 2.000 hành khách bị chậm từ 30 đến 50 phút.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like