Giao thông

Tài xế không quan tâm đến việc nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến

Bắt đầu từ tháng 7, công dân nước này có thể nộp phạt vi phạm luật giao thông trên cổng dịch vụ công quốc gia và gửi hồ sơ qua đường bưu điện đến tận nhà. Tuy nhiên, đến nay mới có 5.000 lái xe sử dụng phương thức này, và lực lượng chức năng đã nộp gần 170.000 xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Liên quan đến những vấn đề trên, một cán bộ phòng CSGT cho biết: “Nhiều người dân vẫn thụ động truy cập dịch vụ công trực tuyến, lo nộp phạt bằng hình thức chuyển khoản sang thiết bị điện tử.” Ngoài ra, nộp phạt qua mạng cần có tài khoản ngân hàng, nếu người vi phạm không có tài khoản. Họ sẽ phải vượt qua người khác, và khi bất tiện, người ta sẽ trực tiếp đến văn phòng nộp phạt. Ngoài ra, theo vị cán bộ CSGT, do không có luật bắt buộc người điều khiển phương tiện phải đăng ký số điện thoại khi đăng ký phương tiện nên không thể thực hiện việc thông báo bằng SMS cho người vi phạm. Anh ta nói: “Nhiều người lái xe không biết khi nào họ phải quyết định nộp phạt.”

Khi người lái xe đến trả vé, anh ta đã được phép xem camera bất hợp pháp. Ảnh: Bá Đô

Ghi nhận tại Công an TP Hà Nội những ngày gần đây cho thấy nhiều tài xế chọn hình thức trả tiền trực tiếp thay vì thao tác trên mạng.

Thiếu tá Lý Thị Thu Trang, Thứ trưởng Bộ Tư lệnh GTVT và Kiểm soát đèn giao thông (Phòng CSGT Hà Nội) cho biết, từ tháng 7, cục đã bắt đầu triển khai dịch vụ công trực tuyến nộp phạt, và đã lan rộng ra hàng nghìn người. Triệu tài xế. , Đã nhập hàng nghìn quyết định xử phạt vào hệ thống, nhưng đến nay, chưa có trường hợp nào được thanh toán trực tuyến.

“Hầu hết các tài xế bị thu hồi giấy phép đều có tâm lý muốn trực tiếp đến lấy bằng. Bưu điện phải ủy quyền”, Thiếu tá Trang nói. -Tại trụ sở công an, tài xế ô tô 23 tuổi bị thẩm vấn khi được thông báo phạt trực tuyến. “Tôi vượt đèn đỏ bị phạt 4 triệu đồng và lấy bằng lái xe hai tháng, nộp phạt ngay, nhưng hai tháng sau tôi xin phép thì làm sao được?” – Công an giải thích vấn đề, tài xế nói “Có”. Chọn dịch vụ công mức 4 v À bưu điện sẽ gửi bằng lái xe đến tận nhà. Việc chấm điểm vé trực tuyến rất hữu ích, nhưng người lái xe bày tỏ lo lắng rằng “văn phòng cấp bằng lái xe có thể bị mất khi dọn dẹp nhà ga hàng hóa.” Ngoài ra, anh ta nói: “Tôi đã bị phạt, vì vậy tôi muốn đến đồn cảnh sát để kiểm tra ống kính để tránh máy ảnh bị nhầm Ghi lại nó trên một chiếc xe khác. “,” Nếu lần sau phạm luật, tôi sẽ trả tiền vé trực tuyến, sau đó tôi sẽ đến văn phòng để xin giấy phép, để tôi luôn yên tâm, có thể rút ngắn thời gian đi lại. “

– Tài xế đầu thú đến trụ sở Công an Hà Nội nộp phạt vào cuối tháng 11. Ảnh: Bá Đô

Để khắc phục những hạn chế của hình thức phạt trực tuyến hiện nay, đại diện phòng CSGT đã đưa ra phương án xử lý Phần cứng và phần mềm được hệ thống tội phạm liên quan đến Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công của Bộ Công an nâng cấp, bổ sung nên hệ thống sẽ được triển khai ở cấp quốc gia và tại chỗ chứ không chỉ cấp cảnh sát giao thông các tỉnh như hiện nay. Các thành phố, thành phố.

Trong quá trình xử lý tội phạm, phòng CSGT sẽ vận động người dân tự nguyện cung cấp số điện thoại, địa chỉ email để gửi thông tin về việc xử phạt.

“Gần đây, hơn 50.000 tài xế đã xảy ra tai nạn. Cung cấp cho họ một số điện thoại. Trưởng phòng CSGT cho biết, trường hợp này ngay khi ký quyết định xử phạt sẽ gửi văn bản lên cổng dịch vụ công quốc gia và gửi tin nhắn vào điện thoại của tội phạm. Đây là cơ sở để người dân có thể thanh toán mua vé trực tuyến mà không cần chờ quyết định trên giấy tờ.

Khi người lái xe nộp tiền phạt trực tuyến, cảnh sát cũng sẽ gửi lại biên lai bằng điện tử và có thể trả lại. Vi phạm ngay ID cá nhân.

Giao diện nộp phạt trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo tính toán của cục cảnh sát giao thông, số tiền phạt trung bình hàng năm trên toàn quốc do quân đội quản lý là gần 5 triệu nhân dân tệ. Vụ án hình sự. Nếu người dân tranh cãi, cung cấp số điện thoại, email và nộp phạt trực tuyến thì “sẽ tiết kiệm được hàng tỷ đồng Việt Nam, khỏi phải in và gửi 5 triệu tờ giấy” – Hệ thống nộp phạt trực tuyến bắt đầu hoạt động từ sáng năm 2000 Ngày 13/3, các chuyến bay thử nghiệm đã được thực hiện tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Bình Thuận, và chính thức khởi chiếu trên toàn quốc vào ngày 1/7. Trả tiền phạt. Quá trình nộp phạt trực tuyến chỉ mất 3 phút, thông thường là khoảng 10 phút.-Sau khi vào trang dịch vụ công cộng, tài xế chọn tra cứu lỗi vi phạm giao thông và nộp tiền phạt; nhập số quyết định xử phạt và các trường thông tin đăng ký bắt buộc như ngày vi phạm, họ tên, số tiền phạt. Sau đó hoàn tất các bước thanh toán qua ngân hàng / trung tâm thanh toán và nhận biên lai. CSGT dựa vào biên lai nộp phạt để trả hồ sơ cho người dân khi cần.

Nộp phạt trực tuyến sẽ ngăn chặn tội phạm đến kho, thanh toán ngân hàng và trụ sở công an để thu thập tài liệu, do đó tiết kiệm chi phí và công sức. làm

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like