Giao thông

CSGT dừng gần 200.000 ô tô để kiểm tra trong 3 ngày

Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng ngày 15/5. Ảnh: Bá Đô

Ngày 18/5, đại diện Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an cho biết, trong 3 ngày đầu tổng kiểm tra, các lỗi vi phạm chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm, nồng độ cồn … Lực lượng chức năng còn phát hiện hàng chục người chở Container dương tính với HIV, người điều khiển ô tô khách và xe máy.

Chỉ riêng trong ngày thứ Ba, khi phương tiện bị kiểm tra (ngày 17 tháng 5), cảnh sát giao thông của đất nước đã dừng kiểm soát hơn 60.000 trường hợp và đăng ký gần 13.200 trường hợp; tước 620 giấy phép lái xe khác nhau và phạt 78 Phạt hàng tỷ đồng …

Theo thống kê của cảnh sát giao thông, trong ba ngày qua, cả nước đã có gần 200.000 phương tiện dừng để kiểm tra. Ra quân đã xử phạt hơn 2.000 tài xế vi phạm nồng độ cồn, trong đó phần lớn là người điều khiển xe máy.

Mặc dù số người điều khiển ô tô vi phạm nồng độ cồn không cao nhưng một số người vẫn có hành vi vi phạm pháp luật cao. Ví dụ, khi một người đàn ông 31 tuổi bị bắt trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng ngày 15/5, điều khiển xe tải từ Tuyên Quang, Đội 2 (Cục CSGT) đã tìm ra người chỉ huy ở mức 0,783. . Miligam trên một lít khí thở gần như gấp đôi mức cao nhất.

Tài xế bị tạm giữ xe 7 ngày, đến nay bị CSGT số 2 xử phạt 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng.

Phòng Cảnh sát Giao thông Công an Hà Nội đã nộp phạt tương tự và phát hiện nam tài xế vi phạm tiêu chuẩn khí thở 1030 mg / L.

“Khi xử lý vi phạm, một số trường hợp không hợp tác, chống đối do say xỉn dẫn đến việc bị CSGT ghi mức độ cao nhất là vi phạm nồng độ cồn”, đại diện CSGT nói. — Sự khác biệt giữa các cuộc kiểm tra của cảnh sát giao thông. Đồ họa: Ba Do-Ta Lu

Từ ngày 15/5 đến 14/6, Cảnh sát giao thông trên toàn quốc đã ra quân kiểm tra toàn diện phương tiện, tập trung truy tìm các lỗi nguy hiểm gây tai nạn giao thông đường bộ như rượu bia, ma túy, Đổ dốc, lắc lư, chạy quá tốc độ.

Trong đợt tổng kiểm tra này, cảnh sát cũng được phép dừng và kiểm tra nhiều loại xe khác nhau. Các thủ tục giấy tờ và kiểm tra xe không cần phải phát hiện ra các khuyết tật ban đầu.

Bá Đô

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like