Giao thông

8 ô tô tông liên hoàn trên cao tốc Trương Lương

Đoàn xe gặp nạn trên đường cao tốc Tonglong. Ảnh: Annan.

Ngày 28/4, một chiếc ô tô 4 chỗ chạy trên đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương, hướng Tây từ Thành phố Hồ Chí Minh. Người lái xe đến gần Zhoucheng (Thiên Giang) và đột ngột giảm tốc độ. Không kịp tránh, 7 ô tô khác chạy phía sau tông vào đuôi nhau.

Vụ va chạm liên hoàn không gây thương vong về người nhưng phần đầu và đuôi của 8 xe ô tô bị biến dạng, hư hỏng nặng. Xa lộ Sài Gòn về miền Tây bị phong tỏa. Trong thời gian nghỉ lễ 30/4, hàng nghìn ô tô chạy hơn 5 km, tức gần một giờ đồng hồ. Hình: Đường cao tốc Annan-Tronlong dài khoảng 62 km, 6 làn xe, tốc độ 120 km / h, được đầu tư gần 10 nghìn tỷ đồng, lưu lượng giao thông năm 2010 là tuyến đường cao tốc đầu tiên ở phía Nam. Tiêu chuẩn tính phí là 15.000 đến 180.000 đồng một vòng, và thời gian định giá trên 20 năm.

Kể từ đầu tháng 1, tuyến cao tốc đã dừng thu phí do hết hạn hợp đồng thu phí. Khi xe đi vào làn đỗ khẩn cấp, tốc độ và khoảng cách quy định không được duy trì khiến tuyến đường trở nên hỗn loạn. Có khoảng 45.000 đến 65.000 lượt phương tiện lưu thông trên đường cao tốc ngày đêm, tăng 30% so với giai đoạn trước. Chỉ trong ba tháng sau khi dừng thu phí, trên đường cao tốc đã xảy ra 10 vụ tai nạn.

Sau khi thu phí đậu xe vào tháng Giêng, xe ô tô chạy ngẫu nhiên trên Đường cao tốc Tonglong. Video: Huang Nan-. -Annan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like