Giao thông

Một số máy bay ở hàng bên trong đã bị đe dọa bởi laser

Theo Ủy ban An toàn Hàng không Dân dụng Quốc gia, cơ quan này đã ghi nhận bốn trường hợp chiếu laser ở khu vực Nội Bài (núi Soko, Hà Nội) trong nửa đầu tháng 6. Vào tối ngày 2 tháng 6, trong một nhiệm vụ huấn luyện, “Quân đoàn 921” đã phát hiện ra một máy chiếu laser ở xã của thành phố Madin, phía tây nam sân bay Nội Bài. Sân bay phối hợp với các bộ phận liên quan để xác minh, nhưng không tìm thấy người dùng.

Tối ngày 11 tháng 6, chuyến bay VN7168 của Vietnam Airlines bay từ đông sang tây, chuẩn bị hạ cánh. Phi công phát hiện hướng tia laser tới 280 độ tây, cách bên trong khoảng 40 km.

Chiếu laser đe dọa an toàn hàng không.

Điều tương tự cũng xảy ra vào tối ngày 6 tháng 12, khi chuyến bay 1554 (Jinlan-Hà Nội) của VN Airlines phát hiện hiện tượng hạ cánh ở khoảng cách 5-6 km từ khi bắt đầu đường băng, máy bay chuẩn bị hạ cánh và xuất hiện màu xanh trong buồng lái Hiện tượng laser màu. .

Hai ngày sau, vào tối ngày 14 tháng 6, phi hành đoàn của Yuejie VJ174 (Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội) đã phát hiện một tia laser màu xanh trên máy bay ở cách bộ chỉ huy không lưu 265 độ. Bài học khoảng 27 km về phía tây.

“Tia laser của máy bay khi cất cánh hoặc hạ cánh không gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng nó có thể làm hỏng mắt của phi công. Mất kiểm soát tạm thời máy bay đe dọa nghiêm trọng đến an toàn hàng không.” Ủy ban An toàn Hàng không Dân dụng Quốc gia cho biết. Nó cũng vi phạm các quy định quốc tế và Việt Nam về an toàn và an ninh của hàng không dân dụng.

Ủy ban An toàn Hàng không Dân dụng Quốc gia yêu cầu Ban Chỉ đạo Phòng chống Khủng hoảng, và Thành phố Hà Nội, tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh Cấm ra lệnh cho cảnh sát rà soát và thực hiện các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn điều này xảy ra lần nữa.

Sân bay Nội Bài, chính quyền sân bay Bắc và chính quyền địa phương phải tăng cường công khai, đề nghị các tổ chức và cá nhân gần sân bay Nội Bài không nên sử dụng đèn laser nguy hiểm trong chuyến bay. — -Duan Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like