Giao thông

Mọi người thất vọng vì nếu họ không đi du lịch, họ vẫn phải trả tiền

Do tuyến đường nâng cấp khác từ Quốc lộ 1A phải trả thêm phí nên mức thu phí của trạm BOT qua Quảng Trị đã tăng lên. Ảnh: Hoàng Apple

Từ ngày 13/12, Công ty TNHH BOT BOT Quảng Trị trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Triệu Giang (Triệu Phong, Quảng Trị) phải đóng thêm 15.000 đến 40.000 đồng phương tiện. Điều này gây ra sự phản đối mạnh mẽ của nhiều người dân và tài xế.

Anh Nguyễn Sinh đang lái xe buýt trên đường cao tốc Quảng Trị – Đà Nẵng, bức xúc vì không sử dụng đường cao tốc. Quốc lộ phía Bắc đã cải tạo 1A nhưng vẫn phải thanh toán. “Mùa mưa năm nay rất ít khách. Tuyến này mỗi tháng chỉ hoạt động được 20 ngày. Giờ chi phí tăng gần gấp đôi khiến nhà xe gặp rất nhiều khó khăn”, Singh nói, không đi tuyến này mà tiếp tục trả Tiền thật nực cười. -Tương tự, anh Lê Văn Nam, tài xế xe tải không đồng ý, dù không đi nhưng anh vẫn phải trả thêm 31.000 đồng dù không qua trạm. Di chuyển ra đường cao tốc phía bắc.

Tại cuộc họp của UBND tỉnh Quảng Đông trong hai ngày 13-14 / 12, nhiều đại biểu đã đề xuất chủ trương các phương tiện chỉ được lưu thông trên Quốc lộ 1A đã nâng cấp phía Nam. Ông Lê Cảnh Biên, đại diện huyện Triệu Phong cho biết, nhiều cử tri phản ánh không đồng ý trả tiền cho hai tuyến đường cải tạo vì chỉ đi trên một tuyến. – “Đề nghị Bộ GTVT có thưởng cho những người dân thường xuyên qua đường này mà không đi về hướng Bắc. Đi một tuyến mà thu phí cả hai chiều cũng bất lợi cho người dân”, ông Đậu. Ông Hoàng Gia Đại, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị cho biết, dự án hiện đại hóa quốc lộ 1A 2 sẽ đồng loạt thu phí theo hình thức BOT. Con đường đã hoạt động từ lâu, gần đây đã được mở từ thị trấn Đông Hạ đến Gia Lâm ở phía bắc. Tài chính nhằm thu hồi vốn cho nhà đầu tư.

Ông Đại cho biết không có chính sách ưu đãi vé cho người dân địa phương hay xe, và chỉ đi về phía Nam. Anh Đại cho biết.

Hoàng Apple

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like