Giao thông

Dịch vụ đăng kiểm: “ Phanh xe container gây tai nạn vẫn hoạt động bình thường ”

Chiếc xe container do tài xế Hiếu điều khiển gặp tai nạn chiều 2/1. Ảnh: Hoàng Nam .

Chiều ngày 3/1, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có báo cáo kết quả giám định hơn 21 xe đầu kéo container nát bét. Xe máy ở tỉnh Long An đang dừng chờ đèn đỏ.

Do đó, tình trạng chung của hệ thống phanh máy kéo được xác định là “linh hoạt và bình thường.” Cơ quan chức năng kiểm tra phát hiện rò rỉ khí nén ở van xả bình khí nén mà nguyên nhân là do “tai nạn xe máy”.

“Hệ thống phanh của xe hoạt động hiệu quả đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn”, báo cáo chỉ ra rõ ràng. —— Người phụ trách phòng đăng kiểm cho biết trên đây là báo cáo sơ bộ của đoàn kiểm tra xe lúc xảy ra tai nạn, kết luận cuối cùng của kiểm sát viên và tài xế trong các bước tiếp theo sẽ thuộc về cảnh sát – đơn vị chịu trách nhiệm kiểm tra – trước 3:30 chiều. Ngày 2/1, tài xế Phạm Thanh Hiếu (32 tuổi) điều khiển xe đầu kéo chở 2 container gạo (mỗi container 20 feet) từ Long An về TP HCM. Đến ngã tư Bình Nhứt, Quốc lộ 1A đoạn gần cầu Bến Lức, ô tô vượt một xe tải phía trước, tông hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ. Cuốn một số lượng lớn xe máy khác dưới lòng đất và kéo họ đi khoảng 150 m để ngăn chặn. Vụ tai nạn làm 4 người chết, gần 20 người bị thương và 21 xe máy biến dạng. Sau khi lẩn trốn được 7 giờ, Hiếu đến trình báo cơ quan điều tra. Lần xét nghiệm đầu tiên, nước tiểu của Hiếu dương tính với ma túy và cồn trong máu.

Tài xế Hiếu khai nhận với cơ quan điều tra là có uống bia trước khi lái xe, nhưng không thừa nhận sử dụng chất ma túy. Tài xế cũng cho biết không kịp dừng xe trước khi vụ tai nạn xảy ra.

Hồi lâu, công an tỉnh tiếp tục xét xử vụ án. Tham gia giao thông đường bộ, đồng thời tạm giữ hình sự tài xế Hiếu để điều tra làm rõ.

Bá Đô

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like