Giao thông

Long nhãn chưa chấp nhận phí BOT

Sáng 13/4, ông Mai Văn Nghĩa, Chánh Văn phòng UBND thành phố Long An, cho biết theo quy định, nhà đầu tư dự án BOT phải thu phí thử nghiệm và phải thông báo cho tỉnh ta. Trước 30 ngày. Khi tỉnh xem xét phương án hợp lý và được chấp nhận, sẽ cho phép thu phí.

Trước đó, nhà đầu tư BOT 830 của tỉnh đã lên kế hoạch thu phí hai trạm ở Bến vào ngày 15/4. Thời gian thử thách của Lực và Dừa Hoa là 30 ngày. Ông Nhiêu cho biết: “Nhà đầu tư không thông báo cho UBND tỉnh phương án thu phí thẩm tra nên tỉnh không đồng ý”

BOT Tỉnh lộ 830 không được phép tổ chức thi theo phương án của Cục Nhà đất. đầu tư. Ảnh: Huang Nan .

Theo ông Đặng Hoàng Duẩn, Phó Giám đốc Sở GTVT Long An, đây là trạm BOT đầu tiên của tỉnh. Bộ dự kiến ​​thành lập các tổ xử lý an toàn giao thông, an ninh trật tự tại hai trạm BOT để đảm bảo công tác thu phí.

“Chúng tôi cũng thấy rằng các nhà đầu tư đã sẵn sàng.” Trả lại tiền lẻ cho tài xế, chuẩn bị thêm tiền lẻ vào, trang bị xe chuyên dụng để kéo xe dừng xe. “Dự án ĐT 830 là dự án được UBND thành phố Long An phê duyệt năm 2016 với tổng mức đầu tư 1.079 tỷ đồng, dài khoảng 24 km, quy mô 4 làn xe, 8 cầu mới. Tốc độ thiết kế 80 km / h, chỉ những đoạn qua khu đô thị chạy tốc độ 60 km / h.

Đây cũng là nút giao của tỉnh lộ ĐT 824 trên đường Trần Văn Giàu (tỉnh lộ 10) TP. Có hai mức thu phí cho tuyến đường này tại Thị trấn An Thạnh thuộc huyện Bến Lức và thị trấn Hựu Thạnh thuộc huyện Đức Hòa.

Mục tiêu của dự án là nâng cao năng lực trung chuyển hàng hóa trong các khu công nghiệp chính của tỉnh. Đồng thời, Long Ann đang tăng cường vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM để giúp “dập lửa” áp lực cho các tuyến đường giao thông trong khu kinh tế trọng điểm phía Nam.-Chi phí một chiều của hai ga này ước tính khoảng 30.000 đến 160.000 đồng. Có, ô tô của người dân hai bên tuyến sẽ được miễn phí, xe của công ty đi trên tuyến chỉ thu phí một lần, giảm 20% chi phí.

Thống kê sơ bộ, trên tỉnh lộ này có khoảng 4.500 lượt xe qua lại mỗi ngày Vì vậy, dự kiến ​​kế hoạch sẽ tiếp tục được sử dụng trong 18 năm.-Huang Nan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like