Giao thông

4 vụ tai nạn xảy ra trên cao tốc Pháp Vân?

Xe khách 16 chỗ tông vào đuôi xe tải bẹp dúm phần đầu, 2 nạn nhân tử vong. Ảnh: Bá Đô

4h chiều 18/3, đoạn qua xã Văn Tự (Thường Tín, Hà Nội) trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, một xe ô tô chở một nhóm người đi ăn đêm và tự xưng là xe ô tô chạy tốc độ cao. Chiếc xe buýt 16 người bất ngờ tông vào cùng một xe tải trên làn đường giữa hướng về trung tâm thủ đô. Đầu xe chật hẹp, kính văng tung tóe.

Trong cơn mưa như trút nước, trời tối om và các hành khách hoảng sợ khóc thét. “Ở hàng ghế đầu, một phụ nữ trung niên mặc áo dài bị kẹt, chân tay bị gãy, mặt chảy nhiều máu. Người còn lại bị kẹt ở hàng ghế thứ 2. Nhiều người cố gắng đưa nạn nhân ra ngoài nhưng bất thành”, các nhân chứng. .

Cảnh sát cứu hộ đã dành hai giờ đồng hồ để đập cửa xe bằng máy chuyên dụng để giải cứu hai nạn nhân. Lúc đó, họ đã bất tỉnh.

Vào khoảng 16h15, trên đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ xảy ra hai vụ tai nạn liên tiếp, cách quốc lộ 1 khoảng 7 km, sau đó di tản về Hà Nam. Chiếc xe đầu kéo nối Hà Nội và Hà Nam bất ngờ lao xuống vực giữa cao tốc. Đầu ô tô biến dạng quay ngược chiều, thân xe nằm chắn ngang đường.

Ở làn đường ngược lại, 3 xe ô tô 5 chỗ và 1 xe tải không giữ được khoảng cách đã va chạm, làm 4 xe hư hỏng nhẹ. Để thông xe, tài xế đã đậu xe vào lề đường tự giải quyết.

Hai vụ tai nạn trên đã khiến tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ ùn tắc hơn 3 km cả hai chiều .

Xe tải lao ra giữa đường rồi rẽ sang đường bên kia. Ở phần đường bên kia, liên tiếp xảy ra các vụ va chạm giữa 4 ô tô. Ảnh: Bá Đô

Xe cấp cứu cũng gặp tai nạn

Xe cứu hỏa số 12 cùng 7 chiến sĩ được điều động đến giải cứu 2 nạn nhân mắc kẹt trong xe. 16 chỗ ngồi. Xe cứu hỏa rời trung tâm quận Tongtian, chạy đến ngã tư gần trạm thu phí trên địa bàn rồi thổi còi yêu cầu lái ngược chiều trên đường cao tốc. -Lúc 4h45, tôi nhảy xuống xin chuyển làn đường thì bị xe cứu hỏa chạy tốc độ cao tông vào hông trái xe khách chạy tốc độ cao. Sau cú va chạm phát ra tiếng động lớn, hai ô tô hư hỏng nặng nằm chắn ngang hai làn đường cao tốc.

Sáu binh sĩ trên xe cứu hỏa đã phải nhập viện, ba người trong số họ bị thương nặng và một cảnh sát bị thương nhiều. 5 người trên xe khách nhập viện gồm tài xế và phụ xe.

Hiện trường vụ tai nạn giữa xe cứu hỏa và xe tải. – Mất hơn 5 tiếng đồng hồ, vụ tai nạn được giải quyết xong 2 phương tiện được di dời khỏi hiện trường. Tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ bị ùn tắc do ba vụ tai nạn trước đó, càng làm tình trạng kẹt xe thêm trầm trọng.

Toàn tuyến cao tốc dài 32,4 km nhưng gần như tê liệt 20 km, mặc dù trước đó, tuyến cao tốc đã tách rạch và cách trạm thu phí Liêm Tuyền hàng chục km, cho các phương tiện đi vào quốc lộ 1A.

Trong mưa rét, hàng nghìn phương tiện các loại phải chờ trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ. Nhiều xe hết xăng nên phải cầu cứu người đi đường. Đến 23h, tình trạng ùn tắc trên tuyến cao tốc đã giảm bớt, các phương tiện có thể lưu thông chậm lại.

Video 4 vụ tai nạn liên hoàn xảy ra trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ.

Sáng 19/3, Trung tá Hiệu trưởng Trần Văn, Lữ đoàn CSGT số 7 Bộ Công an cho biết, chiều qua đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông khiến 3 người tử vong, trong đó có 2 người trên xe khách 16 chỗ. Nạn nhân, một người lính trong sở cảnh sát. Số 12 Sở cứu hỏa. Ngoài ra, hơn mười người bị thương.

Vụ tai nạn ngày hôm qua nghiêm trọng và gây thiệt hại nặng nề cho đội cứu hộ. Hôm thứ Năm, trung tá nói rằng nguyên nhân là do mưa đột ngột và tầm nhìn hạn chế, và người lái xe tốc độ cao không thể giữ khoảng cách an toàn.

BáDo

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like