Giao thông

Bộ GTVT “ yêu cầu ” công suất hoạt động của bến xe

Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải vừa ban hành Thông tư 60, sửa đổi quy định về quản lý hoạt động vận tải bằng ô tô. Điểm mới là Bộ GTVT phải công khai quy hoạch tuyến vận tải và công bố doanh nghiệp đăng ký đang khai thác tuyến sau khi nhận được đề nghị đăng ký. Nếu có từ hai công ty trở lên đăng ký, Bộ Truyền thông sẽ tổ chức đấu thầu rộng rãi.

Trước đây, các công ty muốn khai thác xe tại bến xe phải được sự chấp thuận của Bộ GTVT. Có hai bến để vận chuyển đầu. Điều này đã gây ra sự “đòi hỏi” từ các cơ quan quản lý. Do chưa có quy hoạch nên cơ quan quản lý có quyền quyết định cho phép phương tiện vào bến dựa trên đặc thù của địa phương.

Thông báo cũng nêu rõ, nếu phương tiện nào chưa đăng ký, Bộ GTVT phải thông báo bằng văn bản cho công ty, hợp tác xã về lộ trình vận chuyển và giải thích rõ lý do.

Công ty tự chọn lộ trình theo kế hoạch. Ảnh minh họa: Đ.D.Loan

đề cập đến khả năng nhiều công ty đưa xe vào bến gây hỗn loạn Ông Nguyễn Văn Quyền, Phó giám đốc đường bộ, cho biết không lo công ty đưa nhiều xe đến “phá cỗ đôi” Trường hợp. “, tăng nguy cơ TNGT. Do Bộ GTVT đã công khai quy hoạch tuyến vận tải nên công ty phải thực hiện theo phương án đã đăng ký để đưa phương tiện vào bến. Ngoài ra, Bộ GTVT sẽ lựa chọn đơn vị khai thác” đàn em “theo quy định Cục Đường bộ đang xây dựng các quy định về việc lựa chọn nhà điều hành dựa trên tiêu chuẩn danh tiếng, năng lực của công ty, chất lượng phương tiện và tài xế. Các tiêu chuẩn này sẽ được chỉ ra công khai bởi một ủy ban chuyên môn gồm lãnh đạo các sở giao thông vận tải tỉnh liên quan và hiệp hội vận tải.

“Các phương tiện cũ sẽ vẫn ổn định, chỉ góp phần tạo ra các tuyến đường lái xe mới hoặc hoạt động kém hiệu quả, Quinn nói.

Đề cập đến việc thông báo mới bãi bỏ “yêu cầu” cơ chế DN đưa xe cá nhân vào bến, ông Nguyễn Văn Tseng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, cho rằng không cần lo lắng DN đưa xe vào bến hỗn loạn. , Vì họ phải tuân theo kế hoạch khi đăng ký tại nhà ga. Xe trước sau như một. Sau đó tiến hành đến nhà ga với sự chấp thuận của các quan chức của Bộ Giao thông Vận tải. Có bộ phận đang rà soát rất kỹ quy trình, nhưng có những mặt tiêu cực làm nhũng nhiễu công ty và gây bức xúc. Các công ty hiện có thể đăng ký khai thác các tuyến xe mới, sau đó đầu tư vào phương tiện và quyết định lựa chọn tuyến đường nào dựa trên kế hoạch.

“Bộ GTVT chậm công bố quy hoạch tuyến. Công ty có quyền khiếu nại nếu chậm đăng ký, quảng cáo. Ngược lại, công ty đã đăng ký nhưng không có hoạt động trong 60 ngày sẽ bị phạt.” Trong thông báo mới, một Giám đốc doanh nghiệp cho biết ông hoàn toàn ủng hộ việc cắt giảm các thủ tục không cần thiết gây lãng phí thời gian và chi phí thống nhất. . Các công ty cũng có thể chủ động nghiên cứu và đầu tư mua xe ô tô mới mà không cần lo lắng về việc chúng có thể hoạt động như quy định cũ hay không.

Trước đó, tại cuộc họp này, hiệp hội đã giải quyết đề xuất của ngành vận tải ô tô Việt Nam. Vào ngày 15 tháng 10, Bộ trưởng Việt Nam Đinh La Thăng cho biết: “Tôi được biết rằng sẽ tốn khoảng 500-600 triệu đô la Mỹ để đưa một chiếc ô tô vào ga Mỹ Đình. Đồng làm tăng nghi ngờ. Hoạt động ở bến xe Hà Nội

Người đứng đầu sở giao thông vận tải của Hà Nội đã kiểm tra sau khi nhận được yêu cầu “điều tra” của bộ trưởng, nhưng thấy rằng bộ phận quản lý không có tin tức tiêu cực. Chính phủ. Tuy nhiên, sở giao thông vận tải đã đồng ý xóa bỏ mối quan hệ giữa hai cơ quan quản lý Phê duyệt tuyến để các hoạt động vận tải được thuận lợi.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like