Giao thông

Máy bay Airbus “Super” được trưng bày trong màu trắng bên trong

Chiều 2/2, Airbus đã trình diễn “Siêu” máy bay A350-1000 tại sân bay Neihe (Hà Nội) trong chuyến bay thử nghiệm tới 12 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương. Đây là loại máy bay thân rộng A350 lớn nhất và hiện đại nhất, đời mới hơn 10 chiếc A350-900 do Vietnam Airlines khai thác.

Sau khi vào cabin, hai lối đi được thiết kế rất rộng để hành khách di chuyển. Có nhiều ghế hơn, mỗi ghế có chiều rộng 18 inch (ghế máy bay trung bình là 17 inch). Chân ghế rộng hơn tạo sự thoải mái cho hành khách, giá hành lý cao hơn so với máy bay cũ. Trong cabin, hành khách có thể sử dụng wifi và xem hình ảnh động với sự hỗ trợ của camera lắp trên đầu, sau và dưới thân máy bay cùng các thiết bị giải trí hiện đại.

Do máy bay đang hướng về quỹ đạo nên máy bay sẽ cất cánh nhẹ với 6 bánh chính, nhiều hơn so với 2 bánh của máy bay A350-900.

A350-1000 đã tham quan khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

d Có mặt trong chuyến bay thử nghiệm, cơ trưởng gia đình máy bay A350 của Vietnam Airlines, ông Tô Ngọc Giang, nhận xét rằng điểm mới của A350-1000 là thân máy bay dài hơn máy bay cũ 7 m. Máy bay nên có nhiều chỗ ngồi hơn. Máy bay càng khỏe thì hạ cánh càng êm. Đặc biệt, nhiều trang bị mới trong buồng lái như cập nhật thông tin thời tiết về các đường bay trên thế giới giúp phi công nắm được tình hình thời tiết phía trước.

Máy bay A350 mới có trọng tải 308 tấn, tải trọng tối đa của máy bay A350-900 được Vietnam Airlines sử dụng là 275 tấn. Tăng số lượng ghế từ 40 lên tiết kiệm hơn.

“Chúng tôi đang nghiên cứu khả năng mua máy bay này để khai thác đường bay từ Việt Nam đến Hoa Kỳ trong thời gian tới. Chúng tôi cần. Tính toán về kinh tế, ông Đặng Ngọc Hòa, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết:” Với So với mẫu đang chạy hiện nay là A350-900. “A350-1000.

Truyền thông phỏng vấn nhân viên marketing cấp cao Laureline Lepri, chuyên gia phân tích của Airbus, cho rằng loại máy bay này là giải pháp tối ưu cho các thị trường lớn và các khu vực đang phát triển nhanh trong thị trường bận rộn. Không gian rộng rãi cho phép hành khách di chuyển trên mọi chuyến bay. Tất cả đều cảm thấy thoải mái khi lên máy bay, đặc biệt là trên các tuyến đường dài xuyên Thái Bình Dương. Đại diện của hãng hàng không cũng khẳng định rằng máy bay này có thể cung cấp đủ xe cứu thương trực tiếp từ Việt Nam đến Hoa Kỳ, kế hoạch bay thử nghiệm A350-1000 của Hoa Kỳ Được thực hiện tại các quốc gia / khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, máy bay Airbus đã bay đến Qatar, Hong Kong, Hàn Quốc và Đài Loan. Ông (giữa) sẽ tham quan máy bay mới Ảnh: Đ.Rồi

Hiện Airbus đã bán 169 máy bay A350-1000 cho 11 hãng hàng không toàn cầu, nhưng chưa ký hợp đồng mua bán với Vietnam Airlines. Vietnam Airlines khai thác 10 máy bay dòng A350-900 do Airbus cung cấp.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like