Giao thông

Đường dây nóng thông báo, tìm kiếm phương tiện bị dừng

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo, nếu chủ xe yêu cầu hỗ trợ tìm kiếm thông tin, đường dây nóng 02437684706 sẽ tiếp nhận và trả lời thông tin. Qua đường dây nóng, chủ xe sẽ được giải đáp các thắc mắc: xe của mình có bị đỗ trong thời gian đăng kiểm hay không và lý do đỗ là gì, tránh việc lái xe đi kiểm tra lại, phát hiện vi phạm, lãng phí thời gian. Trả tiền phạt.

Để thuận tiện cho người dân, cơ quan đăng kiểm đã yêu cầu các trung tâm đăng kiểm trên cả nước tăng cường dịch vụ tiếp nhận thông tin và thông báo tình trạng xe khi khách hàng nhờ đến sự trợ giúp. Nếu phương tiện bị cảnh cáo vi phạm, đơn vị đăng kiểm sẽ thông báo cụ thể cho chủ xe biết “Đến nay đã thông báo phương tiện theo số văn bản là…”. Trước khi mang xe đi kiểm tra.

Trung tâm đăng kiểm có quyền từ chối kiểm định xe chưa nộp tiền vi phạm giao thông. Ảnh minh họa: Xuân Hòa .

Gần đây, nhiều chủ xe bất ngờ thông báo bị đình chỉ hoạt động vì không nộp phạt vi phạm giao thông. Trước đó, xe vi phạm luật an toàn đường bộ bị camera ghi lại, công an đã gửi giấy báo cư trú nhưng chủ xe không nhận và chậm nộp phạt.

Trong 9 tháng đầu năm, dịch vụ đăng kiểm đã phê duyệt hơn 16.000 phương tiện vi phạm quy định an toàn đường bộ nhưng không nộp phạt, đến nay mới có 5.500 chủ phương tiện chấp hành và làm lại các quy định về đăng kiểm.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like