Giao thông

Xe giường nằm có sức chứa 42 người và 111 khách

Dù người xếp hàng dài như nêm lên xe nhưng nhà xe Đoàn Thủy vẫn hút khách. Ảnh: Lê Hoàng.

Vào khoảng 10h30 ngày 3/5, tổ tuần tra CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A, đoạn đường từ Bỉm qua thị xã thì phát hiện một chiếc máy tiện tư nhân. Biển báo Thanh Hóa tại nhà xe Đoàn Thủy có dấu hiệu vi phạm thu phí nên đề nghị dừng phương tiện, kiểm tra.

Xe này chật ních người nằm, ngồi và xuống xe. Tại hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận chủ xe chở 111 hành khách, xe chỉ được chở 42 người.

Tài xế Lê Văn Phương (36 tuổi, ngụ huyện Ting Ji, TP Thanh Hóa) cho biết chở khách từ Thanh Hóa đi Hà Nội. Do có một lượng lớn khách từ quê lên thủ đô sau kỳ nghỉ lễ nên các nhà xe đông một cách giả tạo để kiếm thêm lợi nhuận.

Không còn một khoảng nhỏ trên sàn xe 36B-007.18. Ảnh: Lê Hoàng.

Cũng trong sáng ngày 3/5, Trạm CSGT Quốc lộ 1A (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã dừng một xe buýt khác vi phạm số lượng quy định nhưng lại cho dẹp bỏ. Lái xe khi bị phát hiện.

Tại huyện Đông Hải, TP Thanh Hóa, đơn vị chức năng phát hiện dấu hiệu cho thấy tài xế Le Fan Hong (33 tuổi, ngụ huyện Nongcong Thanh Hóa) đang điều khiển xe khách của nhà xe Tonghua ở Thanh Hóa. Hướng bắc nam vi phạm luật đường cao tốc. Khi bị cảnh sát ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính, tài xế này bất ngờ tăng ga bỏ chạy, ép xe cảnh sát vượt lên. Chạy theo hướng khác rồi bất ngờ rẽ vào đường đất ở khu vực biển Hoa Đông, tung khói bụi mù mịt, cản trở lực lượng làm nhiệm vụ. Chiếc xe cảnh sát đã bị khóa phía sau và cố gắng vượt qua nhưng không thành công. Khi chạy được khoảng 4 km, xe buýt sẽ dừng tay lái do gặp một số chướng ngại vật.

Theo thống kê, cảnh sát phát hiện có 73 người trên máy bay, nhưng không quá 47 hành khách được phép. — Hiện chiếc xe vi phạm đã bị cơ quan đăng kiểm xử phạt hành chính và áp giải về nơi tập kết để xử lý. Số hành khách đã được chuyển sang xe khác để tiếp tục hành trình.

Cảnh sát đã áp giải chiếc xe nghi vấn đến địa điểm xử lý. Ảnh: Lê Hoàng .

Nhiều hành khách phản ánh giá nhà xe giảm từ 20.000 đồng / lượt xuống còn 60.000 đồng / lượt, trong khi vẫn bị kẹt giấy. “Vì đã quá thời hạn nên chúng tôi không còn cách nào khác, ai cũng muốn về Hà Nội càng sớm càng tốt để nghỉ ngơi, chuẩn bị đi làm lại nên việc quá tải là đương nhiên”, hành khách Chung nói.

Theo báo cáo của VnExpress, mặc dù có thế mạnh, được nâng cao chức năng quản lý nhưng tình trạng quá tải của xe khách từ các tỉnh miền Trung về Hà Nội vẫn chưa được cải thiện nhiều.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like