Giao thông

Xây dựng Quốc lộ Hà Nội 1-Bắc Giang sản xuất 1,2 nghìn tỷ đồng Việt Nam

Việc xây dựng lại và nâng cấp hợp đồng BOT theo hình thức Quốc lộ 1 từ Hà Nội đến Bắc Giang có tổng chiều dài 45 km và tổng vốn đầu tư hơn 4.213 tỷ đồng. Sau 2 năm thi công, dự án đã hoàn thành và phí bắt đầu từ ngày 25 tháng 5 năm 2016, với tổng số tiền là 35.000 đồng / xe tiêu chuẩn.

– Vấn đề là dự án không được công bố. Xây dựng tuyến đường kiên cố cho Quốc lộ số 1 đi qua Bắc Ninh, với tổng chiều dài hơn 20 km. Do đó, sau khi đưa vào sản xuất, các nhà đầu tư chỉ được phép sử dụng những con đường mới được nâng cấp cho ô tô, trong khi xe máy và ô tô khởi động phải đi qua những con đường của người thu gom trong vài km.

Xe máy và ô tô chạy ở ngã tư quốc lộ Bắc Ninh dài, gây nguy hiểm giao thông. Ảnh: Đ.Ready

Ông Lê Ngọc Tuyến, Trưởng phòng Giao thông vận tải Bắc Ninh, cho rằng kế hoạch phân làn đường cho xe máy và phương tiện cơ bản để tránh quốc lộ 1 là không hợp lý. Kể từ khi những con đường quanh co đi qua nhiều con đường trong khu vực, nhiều đoạn đường vẫn chưa được cải thiện và hệ thống chiếu sáng không hoàn hảo khiến người sử dụng đường, đặc biệt là những cư dân khác gặp khó khăn.

Ủy ban Bắc Ninh, Cục An toàn đường Bắc Ninh đề xuất bổ sung một tuyến đường dịch vụ trên đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang của Bắc Ninh. Theo đề xuất này, Bộ Giao thông vận tải cho phép lưu thông xe máy và phương tiện cơ bản trên Quốc lộ 1. Ngoài ra, các nhà đầu tư sẽ xây dựng một con đường hai chiều để lưu thông các phương tiện này. — Trao đổi với báo chí vào ngày 15 tháng 6, Nguyễn Văn Huyền, giám đốc văn phòng đường cao tốc, cho biết sau khi người dân trả lời, cơ quan đã sơ tán ra biển ít nhất 60 km vào đầu tháng 6. / h để cho phép xe máy lái xe trên đoạn Quốc lộ 1 qua Bắc Ninh.

Theo ông Hui En, theo tính toán trước đó, lưu lượng giao thông của đoạn Quốc lộ Hà Nội 1-Beijiang chỉ là 24.000 xe. Tuy nhiên, thực tế đã tăng lên 27.000-29.000, vì vậy cần hoàn thành giao lộ hai chiều theo nhu cầu của mọi người và đảm bảo an toàn. Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các nhà đầu tư BOT nghiên cứu và xây dựng một con đường thu gom với tổng vốn đầu tư khoảng 1,2 nghìn tỷ đồng Việt Nam để giảm giao lộ với Quốc lộ 1. Sau khi mở đường cao tốc Bắc Ninh, xe máy sẽ bị cấm. Trên quốc lộ 1.

“Sau khoảng 3 đến 6 tháng làm thủ tục hải quan, nhà đầu tư sẽ lập tức xây dựng đường thu gom. Ngoài ra, 8 trạm thu phí sẽ được lắp đặt trên tuyến đường để giải quyết.” Ông Nguyễn Văn Huyền.

Trạm thu phí được đề cập vì không có đường đến nhà sưu tập. Ông Nguyễn Văn Huyền cho biết, theo hợp đồng BOT, phí vẫn phải được tính cho tuyến đường này để đảm bảo rằng khi đỗ xe xảy ra, kế hoạch tài chính sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của nhà đầu tư . Tuy nhiên, các nhà đầu tư được hướng dẫn đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường phân phối tại tỉnh Bắc Ninh để đáp ứng nhu cầu của người dân di dời.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like