Giao thông

Từ ngày 1 tháng 12, nhiều chuyến bay thương mại sẽ đưa người Việt Nam về nước

Chiều 30/11, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan này đã phối hợp với các hãng hàng không tổ chức các chuyến bay trọn gói đưa người Việt Nam về nước với chi phí tự túc. Từ ngày 1 tháng 12 đến ngày 15 tháng 1 năm 2021, ước tính sẽ có 33 chuyến bay mỗi tuần từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan đến Việt Nam vào lúc 7 giờ.

Theo ông Thắng, những người có nguyện vọng về nước sẽ được Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao thu. Sau đó nó được chuyển đến Ban chỉ đạo Phòng chống và Kiểm soát Covid-19 Quốc gia. Sau khi được ban chỉ đạo phê duyệt, Cục Hàng không Việt Nam sẽ chính thức phê duyệt các chuyến bay này, hãng sẽ tổ chức bán trọn gói.

Các chuyến bay dành cho công dân Việt Nam sẽ do các hãng hàng không khai thác. Ở nhà. Ảnh: Thanh Nguyễn

Các chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác chỉ hạ cánh tại Vân Đồn (Quảng Ninh), Đà Nẵng, Cam Ranh (Khánh Hòa), Cần T, Phú Quốc, Thọ Xuân (Thanh Hóa), ​​Phù Cát ( Quy) Theo bộ phận quản lý hàng không, những người trở về sẽ thanh toán cho hãng hàng không trọn bộ dịch vụ (gộp lại), bao gồm vé máy bay, phí kiểm dịch 15 ngày tại khách sạn chỉ định trong khu vực có chuyến bay đón và đưa đón từ sân bay đến khách sạn cách ly. Phí ăn tiêu chuẩn là 3 Các bữa ăn / ngày, là chi phí của bài kiểm tra Covid-19. -Tất cả công dân sau khi nhập cảnh sẽ được chuyển đến khách sạn đã chọn, cơ quan y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm tại khách sạn. Sau khi nhập cảnh và trước khi hết thời hạn cách ly 14 ngày (nếu lần đầu âm tính), công dân sẽ được kiểm tra hai lần.

Kể từ đầu tháng 4, Việt Nam đã ngừng tất cả các tuyến thương mại với d’country. Sau đó, một số hãng hàng không nối lại các chuyến bay quốc tế, nhưng chỉ vận chuyển hàng hóa và hành khách từ Việt Nam. Các chuyến bay chở hành khách đến Việt Nam được thực hiện theo sự ủy quyền của cơ quan chức năng, đối tượng hành khách là công dân, chuyên gia, doanh nhân, lao động kỹ thuật cao gặp khó khăn …, đến tháng 9 đã được Chính phủ cho phép ngành hàng không nối lại các chuyến bay thương mại đến 6 quốc gia và khu vực. . Tuy nhiên, các hãng hàng không chỉ được phép đưa hành khách từ Việt Nam một chiều và đưa từ chiều ngược lại vì không có ai vào chương trình kiểm soát phiên dịch. Cục Hàng không Việt Nam đã thực hiện hai chuyến bay thương mại quốc tế từ Hàn Quốc để thiết lập các quy trình kiểm soát dịch bệnh. Người đứng đầu Bộ Y tế cho biết, cơ quan này sẽ ban hành “Quy trình nhập cảnh. Giám sát y tế và cách ly đối với Covid-19. Những người đi vào các chuyến bay thương mại.”

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like