Giao thông

Đường bất thường đến Pingding

Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Bình Định bị hư hỏng nặng.

Đoạn Quốc lộ 1 qua Dự án Mở rộng Hiện đại hóa Pingding Fu’an được thực hiện từ năm 2013 đến năm 2015. Dự án có tổng chiều dài khoảng 120 km và được chia thành ba dự án, trong đó một dự án được xây dựng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và hai là dự án BOT.

Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Bình Định chắp vá do hư hỏng, sửa chữa. Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua Bình Định Phú Yên thực hiện từ năm 2013 đến năm 2015. Dự án dài khoảng 120 km, được chia thành ba dự án thành phần, một dự án xây dựng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, hai dự án BOT. – Tuy nhiên, tuyến đường này đã sớm được đưa vào sử dụng. Có nhiều ổ gà, ổ trâu đã hư hỏng cần sửa chữa vĩnh viễn.

Tuy nhiên, sau khi đưa vào vận hành, nhiều ổ gà, ổ trâu đã xuất hiện, hư hỏng phải sửa chữa. Liên tục xử lý.

Do mưa và lũ lụt do cơn bão số 5-Matmo và cơn bão số 6-Nakri gây ra Vào tháng 10 và đầu tháng 11, nhiều ổ gà xuất hiện và các phương tiện bị “mắc kẹt”. — Kết luận của thanh tra là: Dự án BOT Nam Bình Định sử dụng lại cổng cũ, thiết kế bê tông nhựa một số vị trí thường xuyên bị ngập nước là không phù hợp với thực tế, thiếu đồng bộ. Do đó, mặt đường khu vực này luôn bị ngập khi trời mưa, có nơi ngập sâu 30-60cm, ảnh hưởng đến chất lượng công trình. 5-Matmo và # 6-Nakri đã tạo ra nhiều ổ gà và “mắc kẹt” các phương tiện vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11.

Thanh tra Chính phủ kết luận dự án BOT Nam Bình Định tái sử dụng cống cũ và thiết kế mặt đường bê tông nhựa. Một số nơi thường xuyên bị ngập lụt không đồng bộ. Do vậy, mặt đường khu vực này luôn bị ngập khi trời mưa, có nơi ngập sâu 30-60cm, ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Nếu không, người đi xe máy rất dễ bị mắc kẹt. Nước Ý. Nguyễn Oai (29 tuổi, ở TP. Qui Nhơn) cho biết: “Tôi từ Quảng Tây đi Pingding vào ban đêm, thường xuyên bị ngã ổ gà và suýt mất lái” “Tôi không để ý.“ Tôi đi từ Quảng Đông đến Pingding nhiều lần vào ban đêm. “Tôi gần như mất kiểm soát”, anh Ruan Oai (29 tuổi, ngụ TP. Quinn) cho biết.

Con tàu Luping Ding đi qua Anren City nổi như “sóng”, in hình bánh xe thoát nước khi nhựa đường chưa khô.

M Nguyen Tu Cong Hoang, giám đốc sở giao thông của Pingding, cho biết rằng cơ quan chính phủ đã khắc phục nó, nhưng nó vẫn tiếp tục tạo ra các điểm hư hỏng. Vẫn còn ổ gà trên đường, nước và ván dệt bị hư hỏng. Huang cho biết: “Bộ Quốc phòng sẽ tham mưu cho Bộ Quốc phòng và các đơn vị liên quan tiếp tục khắc phục những tồn tại để đảm bảo an toàn giao thông.”

Mặt đường của thành phố An Ninh ở thành phố Bình Định như “sóng sánh”, in hằn những bánh xe dịch chuyển khi nhựa đường chưa khô. khi nào.

– Ông Ruan Guocong, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bình Định, cho biết chính quyền đã khắc phục xong nhưng vẫn tiếp tục để lại những điểm hư hỏng, vẫn còn ổ gà, nước và tấm đan bị hư hỏng trên vỉa hè. Ông Hoàng cho biết: “Bộ Quốc phòng sẽ đề nghị Bộ Quốc phòng và các đơn vị liên quan tiếp tục giải quyết vấn đề này để đảm bảo an toàn giao thông.”

Gà trống xuất hiện trên quốc lộ 1 ở thị trấn Sông C, huyện Fu’an sau cơn bão số 6 Nakri. .

Quốc lộ 1 ở thị trấn Sông Khao, thành phố Phú An ổ gà sau cơn bão số 6 ở Nakri.

Đá mái cầu Gò Me ở xã Mỹ Lộc, huyện Bình Định bị hư hỏng Theo Thanh tra Chính phủ, sau khi phê duyệt thiết kế cơ sở, Bộ GTVT cho phép phá bỏ 9 cầu cũ để xây mới, nhưng sau đó điều chỉnh giữ lại 7 cầu cũ, trong đó 6 cầu chỉ còn 22-25 cầu. Trọng tải hàng tấn. Tải trọng quy đổi không đồng bộ với tải trọng của Quốc lộ 1 và tải trọng của cầu mới (khoảng 30 tấn) khiến quá trình vận hành gặp nhiều khó khăn, không phát huy được hiệu quả tối đa của dự án. -Cầu Gò Me xã Mỹ Lộc Bình Định hư hỏng không dán đá mái.

Theo thanh tra chính phủ, trong thời gian phê duyệt thiết kế cơ sở, tải trọng giao thông cho phép dỡ bỏ 9 cầu cũ để xây mới, nhưng sau đó 7 cầu cũ được điều chỉnh và giữ lại, trong đó 6 cầu chỉ từ 22 đến 25 tấn. Tải trọng quy đổi không đồng bộ với tải trọng của Quốc lộ 1 và tải trọng của cầu mới (khoảng 30 tấn) khiến quá trình vận hành gặp nhiều khó khăn, không phát huy được hiệu quả tối đa của dự án. -Một công nhân hàn dầm cầu Trà Bình tại xã Mỹ Tàu huyện Phú Mỹ.

Một công nhân hàn dầm cầu Trà Bình xã Mỹ Tàu huyện Phú Mỹ. Sau trận mưa lớn vào tháng 10/2018, Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Tuy Phước, Bình Định liên tục xuất hiệnỔ gà.

Thanh tra Chính phủ cho biết khi dự án bị ngập, trời sẽ mưa trong vài ngày … Nước mặt tích tụ vào kết cấu bê tông. Mật độ giao thông cao làm mất khả năng kết dính nhựa của đá, dẫn đến hư hỏng mặt đường, ảnh hưởng đến nền, giảm chất lượng và tuổi thọ công trình.

Trước và sau trận mưa, tháng 10/2018, tuyến quốc lộ đoạn qua huyện Bình Phước, huyện Bình Phước. Hàng loạt ổ gà xuất hiện.

Thanh tra của Chính phủ cho thấy sau khi dự án bị ngập, trời mưa mấy ngày … Nước mặt tích tụ vào kết cấu bê tông. Mật độ giao thông cao làm mất khả năng bám dính nhựa của đá, gây hư hỏng đường, ảnh hưởng đến nền, giảm chất lượng và tuổi thọ của công trình.

BOT Bắc Bình Định vẫn thu phí, dù thu phí không giải quyết được nhiều vấn đề như: một số nắp cống bị hư hỏng, hệ thống thoát nước đường dân sinh không đúng quy cách, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Tại cuộc họp của UBND tỉnh Bình Định ngày 13/12, Bí thư Pan Guoxiong, Bí thư Huyện ủy Hội An, cho biết có người đã tông chết hệ thống thoát nước Quốc lộ 1 khi chưa thanh tra Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định. Khắc phục kịp thời. Ông Trường nói: “Ba năm qua, cử tri phản ánh nhiều vấn đề chưa được giải quyết” BOT Bắc Bình Định vẫn thu phí dù chưa giải quyết được nhiều vướng mắc như: một số hệ thống thoát nước che lấp hệ thống thoát nước đường phổ biến. Việc hư hỏng, sai vị trí, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Tại buổi tiếp dân Bình Định ngày 13/12, ông Pan Guoxiong, bí thư huyện ủy Hội An, cho rằng một người chết là do Công ty cổ phần BOT Bắc Bình Định không kiểm tra, sửa chữa kịp thời nên quốc lộ 1 bị ngập. Hệ thống thoát nước bị sập. Ông Trường nói: “Ba năm qua, nhiều vấn đề cử tri phản ánh nhưng vẫn chưa được giải quyết”.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like