Giao thông

Rào chắn đặc biệt ngăn ô tô đâm vào vách núi trên quốc lộ 6

Chiều 8/5, một xe tải lưu thông trên quốc lộ 6, đoạn qua dốc Cun thuộc địa phận TP.Châu Ninh (Hòa Bình) và vào khúc cua, xe ben lao xuống đường. Lái xe với tốc độ cao nên xe máy suýt đâm phải xe máy cán qua người bảo vệ bánh xe. May mắn thay, tài xế không bị thương.

Video: Cảnh vượt Dốc Cun (Hòa Bình) khi xe tải bị lật được camera ghi lại.

Theo đại diện Cục An toàn đường bộ Hoa Kỳ, việc xe tải sẽ không trực tiếp nhảy xuống vực mà sẽ bị từ chối vì đã lắp thiết bị chống lu trên đường. Hai bên đường, khu vực xảy ra tai nạn là vách núi, khúc cua che khuất tầm nhìn. Đường vắng nên tài xế thường chủ quan không giảm tốc độ hoặc giảm tốc độ để gây tai nạn.

Từ cuối năm 2018, Hàn Quốc đã lắp đặt và thử nghiệm công nghệ xe lu của Hàn Quốc. Tuyến đường 6, tại khu vực “điểm đen” dốc đầu làng xảy ra vụ tai nạn giao thông. Ảnh: Anh Duy .

Theo ông Tô Nam Toàn, Vụ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Cục Đường bộ), hệ thống bảo vệ lu có cơ cấu quay vòng có thể hấp thụ va chạm. Các phương tiện kiểu tai nạn đã được sử dụng hiệu quả ở nhiều nước. Sau khi thử nghiệm dốc Cun, Tổng cục Đường bộ sẽ triển khai khắc phục đường đèo Lò Xo (Kon Tum) và một số đèo dốc nguy hiểm bằng nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ.

Cun Pô, đoạn nối TP Hòa Bình và khu phố Kim Bôi, là “điểm đen” TNGT trên QL6. Địa hình khu vực này quanh co, khúc khuỷu, hai bên là vách đá, độ cong nhỏ và thường có sương mù. Nguy cơ và rủi ro khi xảy ra tai nạn giao thông là hạn chế

– Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like